Qatar Airways những con số ấn tượng

Nam Thành
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân dịp Qatar và Việt Nam kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Qatar Airways đã mở đường bay thẳng từ Doha tới Đà Nẵng. “Thủ phủ” của du lịch miền Trung là điểm đến thứ ba ở Việt Nam sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh được Qatar Airways lựa chọn đưa vào danh sách đường bay thẳng của hãng.

 
Ngày 19/12, chuyến bay đầu tiên số hiệu QR0994 của Qatar Airways từ Doha đã hạ cánh tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng lúc 13h20 sau khi cất cánh lúc 2h30 (giờ địa phương) tại Sân bay Quốc tế Hamad. Có mặt trên chuyến bay đặc biệt này, ông Akbar Al Baker - Tổng Giám đốc Tập đoàn Qatar Airways chia sẻ: “Qatar Airways rất vinh dự khi mở rộng mạng lưới sang Việt Nam với việc khánh thành đường bay thẳng thứ 3 từ Doha. Chúng tôi rất vui mừng được tạo cơ hội để các hành khách ở miền Trung của Việt Nam được trực tiếp trải nghiệm các sản phẩm, dịch vụ từng giành nhiều giải thưởng danh giá của chúng tôi. Với việc mở đường bay thẳng đến Đà Nẵng chúng tôi tin tưởng sẽ góp phần thúc đẩy, kết nối thương mại cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế”.
Phát biểu về việc khai trương tuyến bay thẳng Doha – Đà Nẵng, Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Qatar Nguyễn Đình Thảo, cho biết: “Trong năm kỷ niệm 25 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Qatar, chúng tôi vui mừng chào đón Qatar Airways mở đường bay thẳng tới Đà Nẵng. Sự kiện đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối hành khách, hàng hóa từ miền Trung Việt Nam với khắp nơi trên thế giới. Nhờ gia tăng kết nối, chúng tôi cũng mong được chào đón nhiều du khách hơn nữa đến Đà Nẵng, “thủ phủ” du lịch của miền Trung”.
Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam kiêm quyền Tổng giám đốc Sân bay Quốc tế Đà Nẵng Lê Xuân Tùng chia sẻ: “Sân bay Quốc tế Đà Nẵng là sân bay có lưu lượng lớn thứ ba Việt Nam và là trung tâm vận tải quan trọng của miền Trung. Sân bay chỉ cách trung tâm thành phố 2 km, và việc triển khai tuyến bay thẳng này sẽ nâng cao hơn nữa vị thế của Đà Nẵng là trung tâm thương mại, giáo dục của miền Trung. Đây là tin rất tốt kể từ sau khi hãng giới thiệu đường bay hàng ngày tới Hà Nội và TP Hồ Chí Minh từ tháng Giêng năm nay. Chúng tôi đánh giá cao sự hỗ trợ mạnh mẽ của Qatar Airways đối với Việt Nam”.
 
Được biết, Qatar Airways sẽ duy trì đường bay tại Đà Nẵng với 4 chuyến bay mỗi tuần sử dụng máy bay Boeing 787-8, với 22 ghế hạng Thương gia và 232 ghế hạng Phổ thông. Hành khách sẽ được tận hưởng hệ thống giải trí đẳng cấp Oryx One của hãng, với rất nhiều các lựa chọn thư giãn, giải trí. Lễ khai trương đường bay đến Đà Nẵng đánh dấu đường bay thẳng thứ 14 của Qatar Airways trong năm 2018. Năm 2019, hãng dự kiến sẽ mở một loạt đường bay mới như: Valletta, Malta, Isfahan, Iran...
Cũng theo Tổng Giám đốc Tập đoàn Qatar Airways, năm 1997, hãng chỉ có 4 phi cơ, con số này tăng gấp 7 lần lên con số 28 vào năm 2003. Tính đến tháng 10/2006, hãng đã đạt mốc 50 máy bay. Hiện Qatar Airways đang khai thác 212 máy bay đi đến hơn 150 địa điểm trên toàn thế giới và sở hữu một trong những đội bay trẻ nhất thế giới với tuổi đời máy bay bình quân chỉ 5 năm. Gia đình Qatar Airways có các máy bay của Airbus và Boeing như phi cơ đường dài Boeing 777, Boeing 787 Dreamliner và 747F, Airbus A340, A330, A350, A380, máy bay vận tải A330F, A321, A320 và A319. Riêng mẫu A319 cũng có cả phiên bản chuyên cơ. Cùng với đó, Qatar Airways hiện có hơn 350 máy bay mới trị giá hơn 90 tỉ USD đang chờ giao hàng trong vài năm tới. Trong số này có các máy bay thế hệ mới của Airbus A350, A320 Neo, A380, A330 vận tải, và Boeing 777, 777X, 787; 60 máy bay Boeing 737 MAX…
Qatar Airways, hãng hàng không quốc gia của Vương quốc Qatar, đang kỷ niệm hơn 20 năm chương trình Du hành khắp chốn cùng nhau cùng với hành khách của mình, với hơn 160 điểm đến cả cho các mục đích công việc và vui chơi. Được biết, Qatar Airways mở đường bay thẳng đến TP Hồ Chí Minh từ năm 2007, đến Hà Nội năm 2010. Tháng 10/2017, Qatar Airways hợp tác xuyên tuyến với hãng hàng không Việt Nam Vietjet Air, qua đó tạo điều kiện cho hành khách của Qatar Airways di chuyển qua lại giữa các điểm đến ở Việt Nam chưa có đường bay thẳng của Qatar Airways chỉ bằng một lần đặt chỗ trên mạng của cả hai hãng.
Từng giành nhiều giải thưởng, Qatar Airways được Giải thưởng Hàng không Thế giới, thuộc quản lý của tổ chức xếp hạng vận tải hàng không quốc tế Skytrax, vinh danh là hãng có “Hạng thương gia Tốt nhất Thế giới” năm 2018. Hãng cũng được ghi danh là có “Ghế hạng Thương gia Tốt nhất”, “Hãng hàng không Tốt nhất khu vực Trung Đông” và hãng có “Phòng chờ Hạng nhất Tốt nhất Thế giới”.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần