QL15C sạt lở nghiêm trọng, giao thông qua Mường Lát còn chia cắt kéo dài

Quý Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Mưa lũ kéo dài khiến QL15C, đoạn qua địa phận tỉnh Thanh Hóa xuất hiện hàng trăm điểm sạt lở khiến giao thông đi huyện Mường Lát bị chia cắt dài ngày.

Liên tiếp trong nhiều ngày, từ 28 - 30/8, trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa xuất hiện đợt mưa lớn kéo dài. Lượng nước cực lớn đổ xuống khiến kết cấu địa chất của các tuyến đường trên nhiều huyện miền núi Thanh Hóa bị phá vỡ, hàng trăm điểm sạt lở đã xuất hiện chia cắt giao thông.
 Một điểm sạt lở lớn trên QL15C (Ảnh: Phúc Tuấn)
Nghiêm trọng nhất là tuyến QL15C đi huyện Mường Lát. Theo thống kê của địa phương, tính đến thời điểm này, trên tuyến QL15C có hàng trăm điểm sạt lở vẫn chưa được khắc phục. Đặc biệt là đoạn từ xã Trung Lý đến trung tâm huyện Mường Lát kéo dài khoảng 30km. Dự kiến giao thông trên tuyến đường này còn bị chia cắt trong nhiều ngày tới.
Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa đã cử nhiều đoàn cán bộ đi khảo sát thực tế trên QL15C. Với hiện trạng như hiện nay, Sở GTVT tỉnh Thanh Hóa đang đốc thúc các đơn vị thi công tập trung cao mọi nguồn nhân lực, vật lực để xử lý các điểm sạt lở trên tuyến QL15C nhằm chấm dứt tình trạng giao thông chia cắt tại huyện miền núi này trong thời gian sớm nhất.
 Công tác khắc phục hậu quả mưa lũ đang được lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa tiến hành khẩn trương (Ảnh: Phúc Tuấn)
Ông Cao Văn Cường - Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết, tính đến ngày 4/9, trên địa bàn huyện Mường Lát đã có 7 người chết và mất tích. Tại bản Poọng, xã Tam Chung có 89 hộ dân thì chỉ còn 10 hộ nguyên vẹn, 32 hộ sập hoàn toàn, các hộ còn lại bị vùi lấp, hư hỏng. Cả bản có 417 khẩu đều phải sơ tán đến các nơi, như: Đồn Biên phòng Tam Chung, trụ sở Huyện đội, Đội sản xuất của Đoàn kinh tế Quốc phòng 5.
Trận lũ vừa qua đã khiến 114 hộ dân trên địa bàn các xã, như Mường Lý, Trung Lý, Tam Chung, Nhi Sơn, Pù Nhi, Tén Tằn, Quang Chiểu, Mương Chánh bị sập hoàn toàn, có 199 hộ phải sơ tán, di dời chưa có nhà ở, bà con đang phải đi ở nhờ.