Quả bóng vàng nữ 2018 Nguyễn Thị Tuyết Dung: "Việt Nam không hề may mắn"

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước trận đấu tối nay (24/1) giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Nhật Bản tại vòng tứ kết Asian Cup 2019, cầu thủ đoạt quả bóng bóng vàng nữ 2018 đã có những nhận định về trận đấu.

Theo đánh giá của Tuyết Dung, đội tuyển Việt Nam năm nay đang thể hiện một phong độ rất tuyệt vời dưới thời HLV Park Hang Seo, đặc biệt, cô ấn tượng nhất với lối chơi gắn kết đến từng vị trí: "Sau một kỳ Sea Games thất bại, các cầu thủ đã lột xác rất nhanh và dưới tài cầm quân của thầy Park, Việt Nam đã thi đấu rất tự tin và không còn e ngại khi gặp những ông lớn ở châu Á. Từ trước đến nay tôi thấy các cầu thủ không dám cầm bóng, lừa bóng, phối hợp,... nhưng giờ đây những gì mà Quang Hải, Công Phượng...đang thể hiện thì Việt Nam đạt được những thành tích như vậy là không phải do may mắn''.

 Quả bóng vàng nữ 2018 Nguyễn Thị Tuyết Dung đang chơi cho CLB Phong Phú Hà Nam.
Là cầu thủ đã từng tập huấn tại Nhật Bản một thời gian dài, Tuyết Dung tiết lộ, tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết, trách nhiệm của đội bóng xứ mặt trời mọc khiến cô rất ấn tượng. Ngoài tính kỷ luật, Nhật Bản còn thể hiện kỹ thuật, khả năng phối hợp vượt trội so với các đội bóng khác để vươn lên những đội bóng hàng đầu châu lục.
Mặc dù đội tuyển Olympic Việt Nam đã từng đánh bại đội tuyển Olympic Nhật Bản 1-0 tại Asiad 2018 nhưng theo quả bóng vàng nữ Việt Nam 2018 thì sự khác biệt giữa đội tuyển trẻ và đội tuyển quốc gia ở Nhật Bản là rất lớn: "Tôi đã xem rất nhiều lần đội tuyển Nhật Bản thi đấu, kể cả nam hay nữ cũng rất giống nhau. Đối với các đội tuyển khác thì khi đang bị dẫn bàn họ thường đưa bóng nhanh nhất đến khung thành đối phương nhưng Nhật Bản thì không. Các cầu thủ Nhật Bản không vội vàng, họ từ từ ban bật từ hậu vệ đến tiền vệ, tiền đạo nhằm ru ngủ đối phương để tung ra đòn quyết định. Hiện tại đội tuyển Việt Nam cũng đang sử dụng lối chơi ban bật nhỏ này và tôi nghĩ Nhật Bản cũng rất e ngại chúng ta khi trên hàng công có những cầu thủ nhanh và kỹ thuật như Công Phượng, Văn Đức''.
"Ngoài ra, dưới sự chỉ đạo của thầy Park, các cầu thủ cũng có lối phòng thủ rất chắc chắn nhưng không hề bị động. Khi cướp được bóng thì chúng ta chuyển sang thế chủ động và phản công rất nhanh. Thực sự mà nói thì tôi xem đội tuyển Việt Nam giống như đội tuyển Đức đá ở World Cup. Đây là điều mà tôi cảm thấy rất thích khi xem các em thi đấu. Tôi tin không chỉ riêng tôi mà hơn 90 triệu người dân Việt Nam cũng rất thích vì lứa cầu thủ này đã lấy lại niềm tin của tất cả người hâm mộ", Tuyết Dung nói.
Dự đoán về trận tứ kết gặp ĐT Nhật Bản, tiền vệ đang chơi cho CLB Phong Phú Hà Nam cho biết, trận đấu tới sẽ rất khó khăn cho thầy trò HLV Park Hang Seo.
"Nếu gặp những đối thủ ở Tây Á thì chúng ta có thể dễ thở hơn còn Nhật Bản thì thực sự khó để các cầu thủ viết tiếp được giấc mơ nhưng đội tuyển vẫn đang tạo cho tôi cảm giác chiến thắng. Tôi tin rằng trận đấu ngày mai cơ hội thắng của chúng ta là 40%.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần