Quận Thanh Xuân: Thu ngân sách đạt 105% kế hoạch

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 15/8, thực hiện Quy chế phát ngôn của TP Hà Nội, UBND quận Thanh Xuân đã họp cung cấp thông tin định kỳ cho báo chí về tình hình kinh tế - xã hội của quận 7 tháng đầu năm, nhiệm vụ những tháng cuối năm 2014.

Ông Nguyễn Xuân Lưu  - Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, trong điều kiện còn nhiều khó khăn, những tháng đầu năm, kinh tế trên địa bàn tiếp tục tăng trưởng, thu ngân sách đạt kết quả tốt. Các hộ gia đình, cá nhân ngừng kinh doanh có xu hướng giảm. Cụ thể, 7 tháng đầu năm, giá trị sản xuất ngành công nghiệp và xây dựng đạt 1.671,8 tỷ đồng, tăng 8,74% so với cùng kỳ năm ngoái. 7 tháng qua, tổng thu ngân sách Nhà nước trên địa bàn đạt 2.105 tỷ đồng, bằng 105% kế hoạch thành phố giao.Cùng với đó, mảng văn hóa – xã hội trên địa bàn cũng tiếp tục phát triển. Công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho nhân dân được quan tâm. An sinh xã hội được đảm bảo.
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Trong thời gian qua, công tác đầu tư xây dựng và quản lý đô thị cũng  được quận quan tâm chú trọng. Quận đã khởi công cải tạo, xây dựng mới 4 trường học. Các trường hợp nhà siêu mỏng, siêu méo (149 trường hợp) đã được chỉ đạo xử lý quyết liệt. Hiện nay, quận đã ra thông báo thu hồi đất đối với 6 trường hợp. UBND các phường đã kiến nghị thu hồi 81 trường hợp khác. Một số trường hợp khác được thực hiện hợp thửa, hợp khối hoặc chỉnh trang mặt tiền, đảm bảo mỹ quan đô thị. Ở mảng việc “nóng” như cấp phép xây dựng, quản lý trật tự xây dựng đô thị và cấp “sổ đỏ”, UBND quận Thanh Xuân cũng đã có những chỉ đạo quyết liệt để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Thời gian qua, quận đã cấp được 438 giấy phép xây dựng và 2.475 “sổ đỏ”. Tại một số dự án chung cư như Hapulico, Royal City... quận đã  tích cực cùng Sở TN-MT tháo gỡ khó khăn trong công tác cấp “sổ đỏ” cho nhân dân.

Thực hiện chủ đề “Năm trật tự và văn minh đô thị 2014”, ngay từ  đầu năm, UBND quận Thanh Xuân đã có chương trình, kế hoạch triển khai nghiêm túc. 100% hộ gia đình có nhà mặt phố đã ký cam kết không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, để xe đúng nơi quy định. Một số điểm nóng về trật tự đô thị từng tồn tại nhiều năm nay đã được xử lý cơ bản. Hệ thống chợ trên địa bàn cũng đang được sắp xếp lại, đảm bảo hoạt động nề nếp, đúng quy định. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương được tăng cường... Công tác thông tin trả lời, phản ánh của các cơ quan thông tấn, báo chí và kiến nghị cử tri cũng đã được quan tâm. Bên cạnh đó, công tác chỉ đạo, điều hành, xây dựng chính quyền, cải cách hành chính, tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, thanh tra, tư pháp... cũng đạt được những kết quả tích cực....

Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân cho biết, những tháng cuối năm, Thanh Xuân sẽ tiếp tục thực hiện quyết liệt kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra từ đầu năm. Công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng, quản lý đất đai và đô thị cũng sẽ được chú trọng hơn nữa. Quận cũng phải tập trung chỉ đạo GPMB một số dự án lớn trên địa bàn như đường vành đai II, dự án Thoát nước Hà Nội giai đoạn II... Kiểm tra thường xuyên và đột xuất nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm trong giải quyết thủ tục hành chính tại các đơn vị, đặc biệt tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, thủ tục hành chính. Quận cũng cam kết tập trung thanh tra, kiểm tra những vấn đề bức xúc, đang được dư luận quan tâm, nhất là trong lĩnh vực đất đai, cấp “sổ đỏ”, trật tự xây dựng...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần