Quà tháng 5 dâng Người

Lại Tấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2019), 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969 - 2019), Báo Văn hóa phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức chương trình nghệ thuật “Quà tháng Năm dâng Người”.

CLB Thiếu nhi Thiên Phúc biểu diễn
Tối 19/5, chương trình "Quà tháng 5 dâng Người" mở màn với tiết mục hát múa của CLB thiếu nhi Thiên Phúc: “Bác Hồ người cho em tất cả” và “Ca ngợi Tổ quốc”, “Quà tháng Năm dâng Người” tiếp tục tạo ấn tượng với dàn nhạc mục gọn gàng nhưng đong đầy cảm xúc.
Đó là những bản nhạc tha thiết, những giai điệu mượt mà cùng các giọng ca đẹp: NSƯT Quốc Hưng, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Phương Thảo, ca sĩ Trọng Tấn, Tân Nhàn, Anh Thơ, Lương Nguyệt Anh, Bích Hồng, Thu Hằng, Hồng Duyên cùng nhóm nhạc Mây, Dàn Hợp xướng Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Vũ đoàn Camelia...
 Nghệ sĩ Trọng Tấn biễu diễn trong chương trình
Nói lời cảm ơn với các nghệ sĩ và đông đảo khán giả đã ủng hộ chương trình. Tổng Biên tập Báo Văn hóa Chu Thu Hằng chia sẻ: “Quà tháng Năm dâng Người” luôn được mong mỏi sẽ thực sự trở thành một điểm hẹn nghệ thuật thường niên, là món quà ý nghĩa mà những người thực hiện kính dâng lên Bác vào mỗi dịp kỷ niệm sinh nhật Người.
Bên cạnh đó, Tổng Biên tập Báo Văn hóa Chu Thị Thu Hằng khẳng định: “Báo Văn hóa cùng tập thể nghệ sĩ luôn khao khát quà tặng ý nghĩa này sẽ được khán giả đón nhận với những tình cảm chân thành. Bằng tâm huyết và nhiều nỗ lực, chúng tôi nhận thấy rằng dù thị trường âm nhạc luôn có nhiều lựa chọn nhưng những chương trình nghệ thuật có chiều sâu, lắng đọng về đề tài Bác Hồ vẫn luôn có sức sống mãnh liệt đối với các thế hệ người nghe Việt Nam”.
 NSƯT Phương Thảo biểu diễn trong chương trình
Sau 3 mùa tổ chức, “Quà tháng Năm dâng Người” đã trở thành điểm hẹn để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Rất đông khán giả đã nán lại sau chương trình để chia sẻ cùng Báo Văn hóa.
Khán giả đến với đêm biểu diễn
Đây cũng là món quà mà Báo Văn hóa và các nghệ sĩ mong muốn kính dâng lên vị Cha già dân tộc. Sự hiện diện của khán giả ở mọi lứa tuổi cũng đã thành động lực để ê kip thực hiện chương trình dầy công chuẩn bị cho đêm nhạc, như một lời cảm ơn trân trọng. NSƯT Quốc Hưng, Trưởng Khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Tổng đạo diễn chương trình cho biết, trong những ngày qua, các nghệ sĩ và toàn bộ ê kip đã cùng nhau tập luyện, dàn dựng để tạo nên một không gian âm nhạc tinh tế, có chiều sâu.