Qualcomm giới thiệu công nghệ mới FlashLinq

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Qualcomm sẽ giới thiệu một loạt công nghệ mới, trong đó đáng chú ý là công nghệ FlashLinq tại Đại hội Thế giới di động (GSMA Mobile World Congress).

KTĐT - Qualcomm sẽ giới thiệu một loạt công nghệ mới, trong đó đáng chú ý là công nghệ FlashLinq tại Đại hội Thế giới di động (GSMA Mobile World Congress).  

Để thể hiện việc tiếp tục đi đầu trong nghiên cứu và phát triển về các mô hình kết nối mới, hãng Qualcomm sẽ trình diễn một số kết quả tiến bộ mới nhất về công nghệ không dây như: Augmented Reality, 3G Femtocells, LTE TDD, LTE Advanced, FlashLinq, 1X Advanced và DO Advanced, HSPA+Smart Networks, HSPA+ Supplemental Downlink, and IEM for 3G M2M), Snap dragon, Zephyr Technologies tại Đại hội Thế giới di động (GSMA Mobile World Congress) từ ngày ngày 14-17 tháng 2 ở Barcelona, Tây Ban Nha.

Một trong số các sản phẩm sáng tạo công nghệ mới của Qualcomm có tên gọi là FlashLinq cho phép các thiết bị tự dò tìm, phát hiện lẫn nhau một cách tự động và liên tục để sau đó kết nối theo phương thức ngang hàng ở tốc độ băng thông rộng mà không cần cơ sở hạ tầng trung gian.

FlashLinq đưa ra một khái niệm được gọi là phương tiện liên lạc gần, theo đó người dùng có thể liên tục kết nối, ngắt kết nối và giao tiếp trực tiếp với người sử dụng di động khác với tốc độ băng thông rộng khi khoảng cách vật lý là gần nhau. Công nghệ này được thiết kế để bổ sung cho dịch vụ di động truyền thống và phục vụ như một nền tảng ổn định cho các loại hình ứng dụng mới.

 "Bằng cách mở rộng mô hình nhà khai thác các dịch vụ quản lý đến biên giới của truyền thông gần, Qualcomm tiếp tục chứng tỏ vai trò đi tiên phong trong đổi mới cũng như về công nghệ không dây" trích theo lời của ông Ed Knapp, phó chủ tịch kỹ nghệ và phát triển kinh doanh của Qualcomm. "Sự phát hiện trực tiếp của FlashLinq và giao tiếp phân tán cho phép các nhà khai thác mở rộng mạng di động của họ một cách tự nhiên. Công nghệ có thể hỗ trợ hiệu quả các dịch vụ mới và nâng cao trong các lĩnh vực như quảng cáo trực tiếp, mạng xã hội và giao tiếp liên thông trực tiếp giữa các máy với nhau".

FlashLinq là một công nghệ TDD OFDMA đồng bộ hoạt động trên phổ tần cấp phép riêng và được phân biệt do phạm vi dò tìm, phát hiện cao (lên đến một cây số), năng lực phát hiện (hàng nghìn thiết bị gần đó) và quản lý can nhiễu phân tán. Bằng cách cho phép phát hiện một cách đồng thời và kết nối đến hàng ngàn thiết bị gần nhau, FlashLinq có thể tạo ra một "mạng khu phố" (neighborhood-area network) hoạt động hiệu quả, ở đó các ứng dụng ngang hàng của dịch vụ cố định và di động có thể tương tác trực tiếp.

Qualcomm có kế hoạch hợp tác với SK Telecom để thử nghiệm FlashLinq tại Hàn Quốc và nghiên cứu về tiềm năng thương mại hóa công nghệ này.

"Trong suốt lịch sử 27 năm, SK Telecom đã luôn luôn theo đuổi công nghệ tiên tiến bởi vì chúng tôi cam kết đem lại cho khách hàng những khả năng và trải nghiệm tiên tiến nhất", theo Tiến sĩ Jong Tae Ihm, phó chủ tịch SK Telecom và là viện trưởng Viện công nghệ mạng của SK Telecom. "Chúng tôi nhận thấy công nghệ FlashLinq của Qualcomm là nhân tố chính cho phép một loạt các dịch vụ mới, dịch vụ sáng tạo ra đời dựa trên hạ tầng mạng gần".

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần