Tin tức công nghệ mới nhất ngày 2/12: Qualcomm sẽ công bố chipset cao cấp Snapdragon 888

Lê Hoàng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Qualcomm sẽ công bố chipset cao cấp Snapdragon 888 dành cho điện thoại thông minh; Facebook ra mắt tab tin tức ở Anh vào tháng 1/2021… là những tin tức đặc biệt về công nghệ mới nhất trong ngày.

Qualcomm sẽ công bố chipset cao cấp Snapdragon 888 dành cho điện thoại thông minh
Qualcomm vừa giới thiệu sản phẩm mới của mình là Snapdragon 888 theo đúng chu kỳ giới thiệu chip mới của mình vào tháng 12 hàng năm.
 Qualcomm sẽ công bố chipset cao cấp Snapdragon 888 dành cho điện thoại thông minh 
Snapdragon 888 sẽ có trong chiếc flagship Mi 11 sắp tới của Xiaomi, trong khi đó các công ty khác như LG, OnePlus, Motorola, ASUS, Lenovo và Oppo cũng đã cung cấp hỗ trợ cho dòng chip mới này.
Snapdragon 888 mới này có thể sử dụng modem X60 5G thế hệ thứ ba của nền tảng Elite Gaming, mang đến một nâng cấp đáng kể nhất về hiệu suất GPU Qualcomm Adreno.
Snapdragon 888 hy vọng sẽ biến điện thoại thông minh thành máy ảnh chất lượng chuyên nghiệp. Snapdragon 888 sẽ có thể chụp ảnh ở tốc độ 2,7 gig megapixel/giây và nhanh hơn tới 35% so với bộ vi xử lý Snapdragon cuối cùng.
Facebook ra mắt tab tin tức ở Anh vào tháng 1/2021
Facebook sẽ ra mắt tab Tin tức ở Anh vào tháng 1/2021 và sẽ trả tiền cho các nhà xuất bản cung cấp tin tức cho chuyên mục này.
 Facebook ra mắt tab tin tức ở Anh vào tháng 1/2021
Facebook đã hợp tác với nhiều nhà xuất bản cho dịch vụ như Guardian Media Group, Reach, The Economist và Conde Nast của Wired & GQ. Việc hợp tác này sẽ giúp các nhà xuất bản mở rộng đối tượng bạn đọc để mang lại lợi ích về số lượng người đăng ký và doanh thu quảng cáo.
Tuy nhiên, việc hợp tác này giữa Facebook và các nhà xuất bản vẫn chưa rõ về khoản lợi nhuận có được trong thỏa thuận. Trong khi đó một số nhà xuất bản vẫn kỳ vọng sẽ thu về hàng hàng triệu USD mỗi năm từ dịch vụ này.
Facebook đã ra mắt chính thức tab Tin tức tại Mỹ vào đầu năm nay và sẽ mở rộng sang các quốc gia khác bao gồm Anh, Đức, Ấn Độ và Brazil trong vòng 6 tháng đến 1 năm. Nhưng đến hôm nay, Facebook cho biết đang đàm phán để ra mắt dịch vụ ở Pháp và Đức nhưng lại không đề cập đến Brazil hoặc Ấn Độ.
Facebook đã đầu tư khoản tài chính nên đến 3 triệu USD để thực hiện dự án tin tức cộng đồng. Khoản tiền này sẽ đào tạo khoảng 80 nhà báo trong vòng 2 năm và có thể mở rộng thêm 1 năm đào tạo nữa cho các nhà báo hiện có trong chương trình.
Kính thiên văn của Đài quan sát Arecibo ở Puerto Rico đã bị sập
Tổ chức Khoa học Quốc gia (NSF), cơ quan giám sát kính thiên văn, đã thông báo về về việc bệ máy thu của Arecibo đã rơi vào ăngten rộng 1.000 foot.
 Kính thiên văn của Đài quan sát Arecibo ở Puerto Rico đã bị sập.
Vào ngày 19/11, NSF cho biết kính thiên văn nổi tiếng thế giới này sẽ ngừng hoạt động và hạ đài quan sát do nguy cơ sửa chữa cấu trúc. Quyết địnhnày được đưa ra sau nhiều cuộc đánh giá của các công ty kỹ thuật độc lập phát hiện cấu trúc kính thiên văn có nguy cơ hỏng hóc nghiêm trọng và dây cáp của nó có thể không còn khả năng mang tải mà chúng được thiết kế để hỗ trợ. Công việc sửa chữa cũng gặp rất nhiều khó khăn, sẽ ảnh hưởng đến tính mạng của con người.
Việc phá dỡ đài quan sát Arecibo, NSF cho biết họ sẽ cố gắng duy trì địa điểm này như một nơi giáo dục và học tập và cố gắng giữ lại càng nhiều cấu trúc và cơ sở vật chất.
Đài quan sát nổi tiếng thế giới Arecibo ở Puerto Rico được biết đến nhiều trong bộ phim hay chương trình truyền hình có thể sẽ bị phá hủy do lỗi cấu trúc của cơ sở có nguy cơ bị sập. Nguyên nhân là do 2 dây cáp lớn bị hỏng tại cơ sở này trong vòng vài tháng qua, gây ra thiệt hại đáng kể cho đài quan sát. Quỹ Khoa học Quốc gia (NSF), cơ quan giám sát Arecibo, đã đánh giá tác động của việc đứt cáp và nhận thấy rằng các cáp khác của cơ sở cũng có thể sớm bị hỏng.