Quận 1, TP Hồ Chí Minh: Tạm đóng cửa rạp chiếu phim, quán bar… để chống dịch Covid-19

Thiện An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND quận 1 (TP Hồ Chí Minh) vừa có văn bản yêu cầu tạm dừng các dịch vụ karaoke, quán bar, rạp chiếu phim,... để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày 14/3, Chủ tịch UBND quận 1 Nguyễn Văn Dũng đã ký văn bản gửi Công an quận 1, Chủ tịch UBND 10 phường trong quận và các phòng, ban liên quan về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh rạp chiếu phim, massage, karaoke, quán bar, beerclub, vũ trường, điểm vui chơi giải trí tập trung đông người.
 Karaoke, quán bar,... tạm dừng hoạt động để chống Covid-19
Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng, UBND quận 1 yêu cầu các đơn vị đề nghị các cơ sở hoạt động riêng lẻ kinh doanh dịch vụ trên tạm dưng hoạt động từ 18h hôm nay (14/3).
Việc tạm dừng hoạt động các cơ sở này sẽ kéo dài cho đến khi có chỉ đạo mới của UBND TP về việc kiểm soát dịch bệnh.
Trước đó, chiều 12/3, tại hội nghị giao ban trực tuyến của Ban Thường trực Thành ủy, Ban Thường trực UBND TP với Ban Thường trực các quận ủy, huyện ủy, Bí thư quận ủy quận 1 Trần Kim Yến cho rằng, môi trường vũ trường, quán bar, quán karaoke dễ gây nguy cơ lây lan dịch bệnh. Vì vậy, kiến nghị TP tạm dừng hoạt động các loại hình kinh doanh này cho đến khi hết dịch.
"Đây là môi trường khá nhạy cảm, không thông thoáng, thuận lợi cho dịch bệnh lây lan. Quận đề nghị cho tạm dừng và chỉ hoạt động trở lại khi hết dịch", bà Yến đề xuất.
Phó giám đốc Sở Y tế TP Nguyễn Hữu Hưng tán đồng với đề xuất trên. Ông Hưng cho rằng khả năng dịch xâm nhập vào TP rất cao khi các địa phương đã có nhiều ca lây nhiễm. Sở Y tế cho biết, bằng mọi giá cần giảm sự lây lan và chuẩn bị đối phó với tình huống xấu nhất.
Trong khi đó, Bí thư Thành ủy TP Nguyễn Thiện Nhân nói rằng, tinh thần phòng, chống dịch đảm bảo an toàn nhưng không xâm phạm vào việc kinh doanh của tổ chức, cá nhân. Vì vậy, ông Nhân chỉ đạo ngành y tế và công thương TP khảo sát thực tế, trước ngày 15/3 có báo cáo tham mưu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 TP việc có tạm dừng họt động của rạp chiếu phim, vũ trường, quán bar... hay không.