Quần áo rét đắt khách nhờ... đại hàn

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Tại các điểm giảm giá, xả hàng cuối năm, mặt hàng áo rét phong phú với đủ các chất liệu lông vũ, kaki, bông, len, dạ... Giá cả các mặt hàng dao động từ 75.000 đồng đến 500.000 đồng cho mỗi chiếc áo.

KTĐT - Tại các điểm giảm giá, xả hàng cuối năm, mặt hàng áo rét phong phú với đủ các chất liệu lông vũ, kaki, bông, len, dạ... Giá cả các mặt hàng dao động từ 75.000 đồng đến 500.000 đồng cho mỗi chiếc áo.

Trời rét đậm, thị trường quần áo rét đột ngột trở nên nhộn nhịp. Theo ghi nhận của phóng viên, hầu như người mua đổ dồn về các cửa hàng bán quần áo xuất khẩu “quay về” và điểm bán hàng giảm giá.

Tại các điểm giảm giá, xả hàng cuối năm, mặt hàng áo rét phong phú với đủ các chất liệu lông vũ, kaki, bông, len, dạ... Giá cả các mặt hàng dao động từ 75.000 đồng đến 500.000 đồng cho mỗi chiếc áo.

Chị Hương, người bán áo rét giảm giá madein VietNam ở Giảng Võ, Hà Nội cho biết, cửa hàng của chị mở cửa từ 8 giờ sáng đến 21 giờ 30 nhưng trong mấy ngày rét vừa qua lúc nào cũng đông khách nên phải mở cửa thêm một tiếng nữa. Lượng khách đến xem và mua hàng tăng gấp ba, bốn lần ngày thường. Mặt hàng áo lông vũ và áo bông được khách chọn mua nhiều nhất.

Chị Kim ở Hào Nam, Hà Nội, co ro trong cái lạnh thấu xương, đang cố tìm cho mình chiếc áo khoác tại một cửa hàng ở Giảng Võ. Chị Kim kể rằng, mấy ngày vừa qua, hôm nào ra đường chị cũng phải mặc hai áo rét, người cộm lên, nhiều khi cảm thấy khó chịu. Do đó, chị phải tìm một chiếc áo ấm hơn để chỉ phải khoác một chiếc cho nhẹ.

Có lẽ từ đầu mùa rét, tới nay các hàng áo rét đổ đống tại các phố Tây Sơn, Cầu Giấy, Đê La Thành, Đường Láng… mới đông đúc người mua đến thế. Các dãy phố chuyên bán quần áo như Chùa Bộc, Ngô Quyền, Bà Triệu, Thợ Nhuộm… cũng có những lúc khách đứng kín cả vỉa hè.

Thị trường quần áo rét tại các chợ đêm như chợ đêm Phùng Khoang, chợ đêm sinh viên ở Cầu Giấy, Hà Nội cũng bán chạy hơn ngày thường. Khách hàng ở các địa điểm này chủ yếu là thanh niên, học sinh, sinh viên.

Bà Thành, bán quần áo rét đổ đống ở Cầu Giấy cho biết: “Thường mỗi tối tôi chỉ bán được khoảng năm, sáu chiếc áo nhưng trong đợt rét đậm lần này, bình quân mỗi tối cũng bán vài chục chiếc.” Miệng nói, tay bà quơ một chiếc áo khoác thêm lên người.

Không chỉ tại các điểm bán hàng giảm giá, hàng đổ đống và các chợ đêm vốn được xem là “mềm” giá, ngay tại các siêu thị như Fivimart, BigC… cũng nườm nượp người ra vào các quầy bán đồ mùa đông với tất, mũ len, áo khoác đại hàn…

Thời tiết quá lạnh khiến nhiều khách hàng cũng trở nên dễ tính hơn. Một số lỗi về đường kim mũi chỉ không nhằm nhò gì với người mua, miễn là áo ấm và giá rẻ.

Vừa xuýt xoa vì lạnh, chị Lan, ở Thanh Trì, Hà Nội, vừa cố chọn cho mình đôi quần tất của một người đi rong trên đường Lý Thường Kiệt. Chị Lan tâm sự: “Ra đường, trên mặc nhiều áo còn ấm, dưới mặc quần jean vẫn lạnh. Cơ quan mình làm gần đây, tranh thủ đi ăn trưa rồi mua còn mặc luôn. Chiếc quần tất này mình cũng không ưng lắm nhưng giờ đi la cà để chọn thì rét lắm!”

Anh Chuyên, trên đường đi phân phối nước uống cũng tạt vào một hàng đổ áo rét đổ đống trên đường Tây Sơn chọn mua nhanh cho mình chiếc áo bông. Thanh toán tiền xong, anh khoác luôn chiếc áo lên người. “Chỉ tiếc là áo đã hết màu mình thích nhưng thôi, ấm trước đã,” anh Chuyên chia sẻ khi khoác trên mình chiếc áo đỏ cờ như một vận động viên đua xe./.