Quận Ba Đình: Buổi học đầu tiên của học sinh sau 3 tháng nghỉ học phòng dịch Covid-19

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 4/5, sau 3 tháng nghỉ học để phòng, chống dịch Covid-19, học sinh trên địa bàn quận Ba Đình, Hà Nội đã quay trở lại trường học.

Để đảm bảo an toàn trong môi trường giáo dục, các trường đã xây dựng phương án, kế hoạch chương trình học tập, khử khuẩn, xây dựng nội quy, quy trình phòng, chống dịch, thậm chí lên kịch bản những ca nghi ngờ mắc Covid-19.
 Ngay từ sáng sớm, các thầy cô giáo và các lực lượng chức năng có mặt từ sớm để đón học sinh quay trở lại trường học.
Trường THCS Giảng Võ đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vệ sinh môi trường tại trường học.
 Các thầy cô giáo trường THCS Giảng Võ đã đo thân nhiệt cho tất cả các con học sinh, hướng dẫn học sinh rửa tay bằng nước sát khuẩn trước khi vào lớp.
 Khi đến trường, học sinh điền các thông tin theo dõi sức khỏe. 
 Học sinh trường THCS Giảng Võ rửa tay xà phòng trước khi vào lớp.
 Các lớp tự tổ chức chào cờ trong lớp học đảm bảo trang nghiêm.
 Lễ chào cờ tại lớp học 7A3, THCS Nguyễn Công Trứ. 
 Ở trong lớp học tại trường THCS Nguyễn Công Trứ, bàn ghế được kê giãn cách đúng quy định, mỗi học sinh ngồi 1 bàn, các thầy cô và học sinh thực hiện nghiêm túc các biện pháp chống dịch.
 Tại trường THCS Nguyễn Trãi, các thầy cô giáo chủ nhiệm phổ biến kĩ càng các biện pháp phòng chống dịch cho học sinh, thông báo kế hoạch tổ chức dạy học phù hợp với tình hình mới.
Cô Lê Hoàn Châu – Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi chia sẻ: "Quả thật hôm nay được nhìn các em học sinh đi học trở lại sau thời gian nghỉ vì dịch, tôi rất phấn khởi. Nhà trường đã và sẽ làm mọi việc để học sinh và thầy cô được học tập, làm việc trong môi trường an toàn nhất".

 Đeo khẩu trang, đảm bảo khoảng cách an toàn 2m là một yêu cầu bắt buộc khi đến trường của học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương cũng như tất cả các học sinh thuộc các trường trên địa bàn quận Ba Đình.