Quận Ba Đình: Các cửa hàng, dịch vụ không thiết yếu đều tạm dừng hoạt động

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Thực hiện chỉ đạo của UBND TP Hà Nội, sau gần 2 ngày, hầu hết các cửa hàng, dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn quận Ba Đình đã tạm dừng hoạt động.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, ngày 27/3, hầu hết các cơ sở kinh doanh dịch vụ như spa, quán cà phê, bia hơi, cửa hàng ăn…trên địa bàn quận Ba Đình đều đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động. Số lượng người dân ra đường cũng hạn chế hẳn so với những ngày trước. Điều đó cho thấy toàn thể người dân đều đã đồng lòng, thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của thành phố trong việc phòng chống dịch Covid-19.
 Quán bia hơi trên đường Thụy Khuê đã tạm đóng cửa. 
Ngay sau khi có kết luận của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, ngày 25/3, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến ban hành công văn yêu cầu các phòng, ban, đơn vị và Chủ tịch UBND các phường đề cao trách nhiệm, tiếp tục thực hiện quyết liệt, hiệu quả hơn nữa các biện pháp phòng, chống dịch.
 Các quán cà phê ven hồ Trúc Bạch đều đã tạm dừng hoạt động. Trên phố gần như không có người. 
Theo đó, các đơn vị chủ động sẵn sàng phương án và các điều kiện ứng phó với mọi tình huống, cấp độ diễn biến của dịch bệnh. Kiên trì theo nguyên tắc: Ngăn chặn, phát hiện, cách ly, khoanh vùng, dập dịch; quyết tâm không để dịch bệnh lây lan không kiểm soát.
 Một số người đi bộ trên đường đều thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang. 
14 phường trên địa bàn quận Ba Đình tiếp tục thông báo đến các di tích, các điểm tham quan du lịch, các trung tâm thương mại, các cơ sở kinh doanh dịch vụ văn hóa, thể thao như: dịch vụ karaoke, mát-xa, xông hơi, spa, quán bar, vũ trường, kinh doanh internet, trò chơi điện tử, rạp chiếu phim, phòng tập gym, yoga, sân vận động, nơi luyện tập các môn thể thao đông người, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, nước giải khát…và các cơ sở kinh doanh dịch vụ không cần thiết khác trên địa bàn tạm thời dừng mọi hoạt động kinh doanh, đón khách để hạn chế tối đa việc tập trung đông người; trừ các cơ sở kinh doanh dịch vụ các mặt hàng thuốc y tế, xăng dầu và các nhu yếu phẩm phục vụ đời sống hàng ngày.
 Một số cửa hàng dịch vụ giải khát chỉ nhận bán hàng online và mang đi. 
Các phường tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân hạn chế tập trung đông người tại các đám hiếu, hỷ, giỗ, liên hoan, gặp mặt…; khuyến khích người dân hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết. Vận động các cơ sở tôn giáo không tổ chức các hoạt động có tập trung đông người.
Trước đó, Ba Đình là quận ghi nhận ca nhiễm Covid-19 thứ 17 tại địa chỉ số 125 Trúc Bạch (ngày 6/3/2020). Ngay trong đêm 6/3, thành phố Hà Nội đã ra quyết định thành lập khu cách ly Trúc Bạch gồm 189 người dân thuộc 66 hộ gia đình (từ số nhà 79 đến 137 phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội). Trong suốt 14 ngày, toàn bộ 66 hộ dân này đã được cung cấp thực phẩm, đồ dùng thiết yếu miễn phí. Ngoài ra, toàn bộ khu vực này và các nhà dân cũng được khử khuẩn theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND thành phố. 
Đúng 21h15 ngày 20/3, hàng rào cách ly tại phố Trúc Bạch (quận Ba Đình) được các lực lượng chức năng dỡ bỏ. Cuộc sống của 66 hộ gia đình trải qua 2 tuần cách ly chính thức trở lại bình thường.