Quận Ba Đình: Chung tay xây dựng tuyến đường 4 không

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong công tác quản lý trật tự, không ai có thể nói hay được điều gì. Tuy nhiên, bằng những biện pháp cụ thể, sát sao, các lực lượng chức năng phường Thành Công, quận Ba Đình đã và đang từng bước hình thành lên 1 tuyến đường kiểu mẫu.

Theo lãnh đạo Công an phường Thành Công, đề thực hiện có hiệu quả Kế hoạch 01 của Ban Chỉ đạo 197 TP Hà Nội, dưới sự chỉ đạo của UBND, Công an quận Ba Đình, các lực lượng chức năng phường đã tiến hành kiểm tra, khảo sát, đánh giá mức độ vi phạm, tình trạng tái vi phạm khi vắng bóng các lực lượng chức năng.

 Các lực lượng chức năng phường Thành Công yêu cầu các hộ kinh doanh không bày hàng hóa ra ngoài vỉa hè.

Từ đó, các lực lượng chức năng đã tham mưu cho UBND phường ban hành những biện pháp, kế hoạch cụ thể để đảm bảo trật tự đô thị trên địa bàn nói chung và tuyến phố xuyên tâm, xuyên trục nói riêng.

 Phố Láng Hạ đã không còn tình trạng mái che, mái vẩy, biển quảng cáo sai quy định.

Cụ thể, trên phố Láng Hạ, Công an phường Thành Công đã tiến hành tổ chức điều tra cơ bản, chi tiết, lập danh sách các cá nhân, tổ chức hiện đang kinh doanh trên phố Láng Hạ; Các điểm vi phạm về trật tự đô thị, nhà có mái che, mái vẩy, bục bệ, cầu dẫn xe, biển quảng cáo sai quy định gây mất mỹ quan đô thị.

 Sau ra quân, lực lượng Công an phường thường xuyên tuần tra, nhắc nhở, các hộ kinh doanh chấp nghiêm các quy định của pháp luật.

Tiếp đó, các lực lượng chức năng đã tham mưu cho Ban Chỉ đạo 197 phường gửi Thư ngỏ đến các hộ dân, cơ quan, đơn vị, DN có trụ sở mặt phố; các dự án, công trình đang xây dựng trên địa bàn chấp hành nghiêm các quy định về đảm bảo trật tự đô thị, tự nguyện khắc phục, bàn giao nguyên trạng hè phố ban đầu.

Thế nhưng, theo ghi nhận của chúng tôi, điều tạo ra sự khác biệt trong công tác quản lý trật tự đô thị trên phố Láng Hạ chính là sự vào cuộc của các tổ chức đoàn thể tại địa phương. Để hoàn thành mục tiêu xây dựng đường Láng Hạ thành tuyến đường 4 không (Không mái che, mái vẩy, quảng cáo rao vặt; Không lấn chiếm sử dụng vỉa hè sai quy định; Không để xe sai quy định; Không rác), các lực lượng chức năng đã huy động, kêu gọi sự chung tay góp sức của các tổ chức đoàn thể tại địa phương.

 Một trường hợp lấn chiếm vỉa hè làm nơi dừng đỗ phương tiện bị lực lượng Công an phường Thành Công kiểm tra.

Trong đó, các tổ chức đoàn thể như Hội Phụ nữ, Hội Cựu chiến binh chịu trách nhiệm tuyên truyền vận động, nhắc nhở; Đoàn Thanh niên, lực lượng tự quản chịu trách nhiệm bóc, xóa, cọ rửa các tờ rơi quảng cáo dán sai quy định.

 Đối với các trường hợp cố tình vi phạm, các lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý theo quy định

Và để ngăn chặn tình trạng “đá ném ao bèo”, điều mà các lực lượng chức năng phường Thành Công luôn đặc biệt quan tâm thực hiện đó là công tác chống tái vi phạm. Theo lãnh đạo Công an phường Thành Công, sau ra quân, Công an phường đã thành lập 2 tổ công tác, một tổ gồm 1 CSKV và 2 bảo vệ dân phố, 1 tổ gồm 1 CSKV và 2 cựu chiến binh hàng ngày sáng từ 8h30 – 11h, chiều từ 14h30 – 17h tăng cường làm nhiệm vụ nhắc nhở, duy trì chống tái vi phạm.

 Vỉa hè phố Láng Hạ đã không còn cầu dẫn, bục bệ sai quy định.
 Phố Láng Hạ trở lên phong quang, sạch sẽ đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân.

Nhờ đó, đến thời điểm này, công tác quản lý trật tự đô thị trên tuyến Láng Hạ, dù vẫn còn một số tồn tại song đã cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân, đảm bảo được mỹ quan đô thị.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần