Quận Ba Đình: Cung cấp đầy đủ thực phẩm cho 146 người đang cách ly tại Bệnh viện Hồng Ngọc

Hoàng Hiệp - Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 11/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 quận Ba Đình đã cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm cho 146 bệnh nhân và người nhà trong khu vực các ly tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Ngọc.

Có 146 người đang cách ly tại Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc (số 55 Yên Ninh, quận Ba Đình).
Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, toàn bộ 146 người đang cách ly tại Bệnh viện đa khoa Hồng Ngọc (địa chỉ số 55 Yên Ninh, quận Ba Đình) vừa được nhận tổng cộng 80kg cá ba sa, 100kg rau củ, 100kg hoa quả cùng nhiều nhu yếu phẩm khác.
“Số thực phẩm trên đảm bảo tươi ngon, an toàn và đủ sử dụng cho 3 - 4 ngày” - ông Tạ Nam Chiến thông tin.
Cũng trong ngày 11/3, Ủy ban MTTQ và các Đoàn thể chính trị - xã hội quận Ba Đình tiếp tục cung cấp nhu yếu phẩm, hàng hóa cho các gia đình cách ly tại nhà trên địa bàn các phường: Vĩnh Phúc, Trúc Bạch, Giảng Võ, Kim Mã, Đội Cấn, Ngọc Hà.
Hội Chữ thập đỏ quận Ba Đình ủng một số gia đình đang cách ly tại phường Vĩnh Phúc.
Việc cấp phát thực phẩm, hàng hoá sẽ được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 quận Ba Đình duy trì thường xuyên, đảm bảo cho những gia đình đang cách ly trên địa bàn luôn có thực phẩm tươi ngon, đổi món. Trong đó, đặc biệt quan tâm đối với các gia đình chính sách, hộ cận nghèo và vừa thoát nghèo.
Theo thống kê tính đến chiều 11/3, trên địa bàn quận Ba Đình xác định được 183 trường hợp có nguy cơ nhiễm bệnh. Trong đó có 82 người tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân N.H.N - là ca nhiễm Covid-19 thứ 17 của Việt Nam và đầu tiên của Hà Nội. 86 người thuộc nhóm F2 (tiếp xúc gần với nhóm F1); 15 người thuộc nhóm F3 (tiếp xúc gần với nhóm F2).
Phun khử khuẩn tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và chùa Một Cột, địa bàn phường Đội Cấn.
Đại diện UBND quận Ba Đình thông tin, đối với người tiếp xúc gần với bệnh nhân (F1) theo quy định đều phải đi cách ly. Tuy nhiên, trên địa bàn quận có trường hợp thuộc nhóm này không chấp hành đi cách ly tập trung, việc vận động gặp rất nhiều khó khăn.
Hiện nay, Ban chỉ đạo phòng, chống COVID-19 quận Ba Đình vẫn đang tiếp tục tuyên truyền bằng nhiều biện pháp để vận động trường hợp này chấp hành quy định nhằm khoanh vùng, tránh dịch bệnh lây lan.