Quận Ba Đình: Cưỡng chế dứt điểm khu đất vi phạm rộng hơn 2.000m2

Hoàng Hiệp
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đúng 7 giờ sáng 6/1, các lực lượng chức năng quận Ba Đình đã tiến hành cưỡng chế, giải phóng mặt bằng khu đất vi phạm tại số 46 Liễu Giai (phường Cống vị, quận Ba Đình, Hà Nội).

 Khu đất 46 Liễu Giai trước giờ cưỡng chế.

Trong sáng 6/1, UBND quận Ba Đình đã huy động nhiều thiết bị, máy móc và hơn 100 người thực hiện công tác cưỡng chế, giải phóng mặt bằng. Ngoài ra, các lực lượng như: Công an; Thanh tra GTVT; Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy; Y tế; Điện lực,... cũng có mặt ứng trực tại khu vực cưỡng chế.

Theo ghi nhận của phóng viên, trước thời điểm cưỡng chế, toàn bộ các cơ sở kinh doanh đã tự giác tháo dỡ, di chuyển đồ đạc và tạo điều kiện thuận lợi để các lực lượng chức năng tiến hành giải phóng mặt bằng.

Đại diện UBND quận Ba Đình cho biết, công tác cưỡng chế và giải phóng mặt bằng tại khu đất 46 Liễu Giai được Quận ủy, UBND quận Ba Đình quan tâm chỉ đạo nhằm xử lý triệt để vi phạm, đáp ứng nguyện vọng của cử tri và nhân dân, tạo điều kiện thuận lợi cho việc bố trí và xây dựng trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc theo quyết định của TP.

 Khu đất rộng 2.033m2, nằm tại nút giao Liễu Giai - Phan Kế Bính.

Trước đó, sáng 4/1, UBND quận Ba Đình, UBND phường Cống Vị cùng các lực lượng chức năng đã tiến hành quây rào toàn bộ khu đất. Đồng thời, thông báo đến các cơ sở kinh doanh kế hoạch cưỡng chế vi phạm về sử dụng đất đai và yêu cầu các hộ này tự giác tháo dỡ trước ngày 6/1.

Đại diện UBND quận Ba Đình đọc quyết định cưỡng chế.
Nhiều máy móc, nhân công được huy động để giải phóng mặt bằng
Dự kiến, công tác cưỡng chế và giải phóng mặt bằng sẽ hoàn thành trong ngày 6/1

Như Báo Kinh tế & Đô thị đã thông tin, khu đất 46 Liễu Giai đã được UBND TP Hà Nội phê duyệt thực hiện dự án xây dựng trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc từ năm 1998.

Đây là khu đất được UBND TP Hà Nội tạm giao cho Hội Toán học Việt Nam sử dụng làm trụ sở. Tuy nhiên, quá trình sử dụng, Hội Toán học Việt Nam đã cho một số cơ sở kinh doanh thuê, dẫn đến tình trạng khu đất bị lấn chiếm, biến dạng nhiều năm qua.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần