Quận Ba Đình: 9 tháng thực hiện đạt 65,74% kế hoạch thu ngân sách

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – 9 tháng đầu năm 2021, thu ngân sách nhà nước của quận Ba Đình đạt 3.789,47 tỷ đồng, đạt 65,74% dự toán giao.

Sáng 7/10, Ban chấp hành Đảng bộ quận Ba Đình khóa XXVI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức hội nghị lần thứ 8, đánh giá việc thực hiện công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm 2021 và xác định các nhiệm vụ trọng tâm trong các tháng cuối năm.
 Hội nghị lần thứ 8 BCH Đảng bộ quận Ba Đình, nhiệm kỳ 2020 - 2025. 
Theo báo cáo của quận Ba Đình, 9 tháng đầu năm 2021, quận đã hoàn thành được 3 mục tiêu. Nổi bật là Ba Đình đã kiểm soát dịch bệnh Covid-19, không để bùng phát, theo đúng mục tiêu đề ra là quận nằm trong nhóm các quận, huyện kiểm soát được dịch bệnh. Số người được xét nghiệm từ ngày 24/7 đến nay là 266.869 mẫu; số người được tiêm vaccine phòng Covid-19 là 189.165 người 18 tuổi trở lên (Kế hoạch là 165.617 người). Trong đó, số người được tiêm mũi 1 là 165.637; mũi 2 là 23.538 người.
Song song với công tác phòng chống dịch, quận Ba Đình đã đảm bảo thực hiện các chỉ tiêu về xây dựng Đảng, kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng vượt so với cùng kỳ. Cụ thể, thu ngân sách đạt 3.789,47 tỷ đồng, đạt 65,74%. Giải ngân đạt 61,6%, nằm trong tốp quận huyện đứng đầu thành phố. Cải cách hành chính và giáo dục đào tạo tăng 6 bậc đặc biệt giáo dục đứng thứ 6/30 quận, huyện. 
An sinh xã hội được đảm bảo, các chính sách xã hội được thực hiện kịp thời, đầy đủ, đúng đối tượng, nhất là đối với các trường hợp khó khăn do đại dịch Covid-19 với tinh thần “Không để ai bị bỏ lại phía sau”. 
Các nhiệm vụ thường xuyên trong công tác quản lý đất đai, quản lý đô thị, vệ sinh môi trường, phát triển văn hóa xã hội tiếp tục được đẩy mạnh và thực hiện tốt gắn với thực hiện tốt các quy định phòng chống dịch. Quận Ba Đình cũng thường xuyên chỉ đạo, đôn đốc các đơn vị rà soát, thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, nhất là đối với các dự án trọng điểm của TP như: Dự án xây dựng đường Vành đai 1, Dự án xây dựng đường Liễu Giai – Núi Trúc, Dự án xây dựng mở rộng đường Phan Kế Bính. Bên cạnh đó, quận tiếp tục thực hiện công tác di dời các hộ gia đình ra khỏi khu chung cư nguy hiểm cấp độ D…
Xác định những nhiệm vụ trong tâm trong 3 tháng cuối năm 2021 trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến khó lường, Bí thư quận ủy Ba Đình Hoàng Minh Dũng Tiến nhấn mạnh, chỉ tiêu thu ngân sách là một trong những chỉ tiêu quan trọng trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, nhất là đối với quận trung tâm, yêu cầu này là bắt buộc. Để đảm bảo mục tiêu này, cần chủ động xây dựng các phương án phát triển kinh tế, xã hội, phòng chống dịch theo 6 nguyên tắc thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch. Ngoài ra, cần tập trung công tác giải ngân vốn đầu tư công, đây là động lực quan trọng nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế. 
Nhấn mạnh 2 nhiệm vụ quan trọng hàng đầu hiện nay vẫn là phòng dịch và an dân, Bí thư Quận ủy Ba Đình yêu cầu các đơn vị cần tiếp tục giữ thế trận chủ động, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là. Tuyệt đối không để xảy ra khó khăn kép: dịch Covid đi kèm các dịch sốt xuất huyết, phát sinh các vi phạm trên địa bàn về trật tự đô thị, trật tự xây dựng…