Quận Ba Đình đẩy mạnh tuyên truyền về bầu cử

Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Quận Ba Đình đã và đang triển khai các đợt tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trong đó, đợt 1 từ tháng 1/2021, cao điểm tuyên truyền đến 30/4; đợt 2 từ ngày 1/5 đến ngày bầu cử (23/5); đợt 3, sau ngày bầu cử (23/5/).

Một góc trụ sở quận Ba Đình 

Nội dung tuyên truyền nêu bật mục đích, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Nêu bật những thành tựu của Quốc hội và HĐND các cấp qua các thời kỳ; khẳng định sự kế thừa, phát huy tinh thần đổi mới của Quốc hội trong hoạt động lập pháp, giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước; việc thực hiện trách nhiệm là cơ quan quyền lực nhà nước trong việc thể chế hóa đường lối, chủ trương của Đảng thành chính sách, pháp luật của Nhà nước, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ xây dựng, phát triển và bảo vệ Tổ quốc trong những năm vừa qua.

Ngoài ra, quận tập trung tuyên truyền về kết quả bầu cử và các hoạt động chào mừng thành công của cuộc bầu cử trên cả nước, thành phố và quận Ba Đình. Thông qua công tác tuyên truyền, tạo sự thống nhất về nhận thức, tư tưởng chính trị và hành động trong toàn Đảng bộ quận, sự đồng thuận trong xã hội để cuộc bầu cử đạt kết quả cao, bảo đảm dân chủ, thực sự là ngày hội của toàn dân…

Về hình thức tuyên truyền, quận đẩy mạnh tuyên truyền trên Cổng/Trang Thông tin điện tử quận, phường và hệ thống thông tin cơ sở. Tuyên truyền cổ động trực quan thông qua các pano, tranh cổ động, màn hình điện tử led, băng rôn, khẩu hiệu, biểu ngữ tại các cụm, khu vực cố định thuộc quận, phường; khi tiến hành phải gắn với đảm bảo yêu cầu mỹ quan và pháp luật quản lý đô thị. Tuyên truyền trên nền tảng công nghệ số, trang zalo fanpage của quận.