Quận Ba Đình: Diễn tập chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại phường Vĩnh Phúc

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 30/5, UBND quận Ba Đình đã tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ huy động nhiều lực lượng tại ngõ 515 phố Hoàng Hoa Thám.

Buổi diễn tập nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Đại hội Đảng bộ quận Ba Đình lần thứ XXVI, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
 Lực lượng chức năng quận Ba Đình diễn tập cứu người bị mắc kẹt khỏi đám cháy. 
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Ba Đình Nguyễn Trung Dũng, đây là buổi diễn tập điểm trong để các phường, đơn vị trên địa bàn quận học tập, triển khai. Buổi diễn tập cũng nhằm đẩy mạnh tuyên truyền về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ bằng hình ảnh và những tình huống thực tế để tác động sâu sắc, có hiệu quả đến người đứng đầu các cơ sở và quần chúng nhân dân. Đồng thời nâng cao tính chủ động và khả năng sẵn sàng chữa cháy, thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại về người và tài sản do cháy gây ra.
Tình huống diễn tập được đặt ra là vào hồi 9h cùng ngày, ngôi nhà 4 tầng của người dân trong ngõ 515 phố Hoàng Hoa Thám xảy ra cháy lớn do quá trình hàn cắt kim loại không bảo đảm các quy định an toàn. Thời điểm xảy ra cháy còn nhiều người dân mắc kẹt lại trên các tầng cao của ngôi nhà.
Ngay sau khi phát hiện đám cháy, lực lượng chữa cháy tại chỗ phường Vĩnh Phúc đã phối hợp hiệu quả với Công an quận Ba Đình huy động nhân lực, phương tiện tổ chức cứu người, cứu tài sản, dập tắt đám cháy chỉ trong khoảng 30 phút. Buổi diễn tập đã hoàn thành các phương án đã đề ra, bảo đảm an toàn về người và phương tiện.
Một số hình ảnh trong buổi diễn tập: 
 Người dân phường Vĩnh Phúc diễn tập hỗ trợ tiếp nước chữa cháy. 
 Lực lượng chữa cháy tại chỗ phun nước chữa cháy. 
 Tổ chữa cháy cơ động của Công an quận Ba Đình tiếp cận hiện trường.