Quận Ba Đình triển khai chuyển đổi số trong giáo dục

Việt An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hướng tới ngày hội Công nghệ thông tin và STEM của quận Ba Đình, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận tổ chức tập huấn chuyên đề "Trình bày văn bản" và "Quản lý sử dụng email hiệu quả" đến toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường trên địa bàn quận Ba Đình.

Nằm trong chuỗi các hoạt động sự kiện với chủ đề: "Chuyển đổi số trong giáo dục", ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, dạy và học, hướng tới giáo dục thông minh, ngày 7/2, phòng GDĐT quận Ba Đình tổ chức buổi tập huấn chuyên đề về kỹ năng Công nghệ thông tin. Buổi tập huấn gồm những nội dung tưởng chừng rất đơn giản như trình bày văn bản hay quản lý, sử dụng email nhưng đã đem lại rất nhiều điều bất ngờ cho thầy cô tham gia lớp học.
 Buổi tập huấn diễn ra dưới hình thức trực tuyến. 
Buổi học trực tuyến đã thu hút hơn 400 thầy cô giáo tham gia, với hai chuyên đề rất cần thiết đối với thầy cô giáo được Trưởng phòng GDĐT quận Lê Đức Thuận giảng dạy.
Trong buổi học, thầy cô được học tập trao đổi về những kỹ năng soạn thảo văn bản theo đúng chuẩn nghị định 30/NĐ-CP của Chính phủ về công tác văn thư. Có rất nhiều lỗi cơ bản thường ngày thầy cô không để ý tới, được giảng viên chỉ rõ và hướng dẫn cách khắc phục, sau đó thầy cô được thực hành ngay trong giờ học để mỗi thầy cô có được một văn bản hoàn chỉnh về thể thức khi trình bày.
Với chuyên đề: "Sử dụng và quản lý email hiệu quả", thầy cô được hướng dẫn cách lập hòm thư giúp nâng cao thương hiệu của cá nhân, nhà trường, tạo điều kiện thuận lợi trong công tác quản lý. Bên cạnh đó, các thầy cô cũng được tiếp cận những kỹ năng để quản lý sử dụng hiệu quả email cá nhân, email tập thể.
Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Trãi Lê Hoàn Châu chia sẻ: “Buổi học đặc biệt với thời điểm cận kề Tết Tân Sửu, hình thức học online đã thể hiện tinh thần “dừng đến trường nhưng không dừng học” của thầy cô”.