Quận Ba Đình tuyên dương 179 học sinh giỏi tiêu biểu

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 15/7, ngành Giáo dục & Đào tạo quận Ba Đình tổ chức Lễ Tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2019 - 2020.

Trưởng phòng GDĐT quận Ba Đình Lê Đức Thuận cho biết: Phát huy thành tích nhiều năm liên tục học sinh quận Ba Đình đạt thành tích xuất sắc trong các kỳ thi cấp Thành phố, Quốc gia và Quốc tế, năm học 2019 - 2020, tuy gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh Covid-19 nhưng ngành GDĐT quận Ba Đình đã nỗ lực phấn đấu và tiếp tục đạt được nhiều kết quả cao.
Giám đốc Sở GD&ĐT Chử Xuân Dũng trao thưởng cho học sinh giỏi tiêu biểu quận Ba Đình. 
Năm học 2019 - 2020, tham gia 5 kỳ thi Toán và Khoa học quốc tế IMSO, WMTC, WICO, kỳ thi Toán Quốc tế tại Bungaria dành cho lứa tuổi Tiểu học và THCS, các em đã giành 40 huy chương cá nhân, trong đó có 8 Huy chương Vàng, 11 Huy chương Bạc, 18 Huy chương Đồng và 3 giải Khuyến khích.
Cùng với việc khẳng định mình tại các kỳ thi quốc gia và quốc tế, học sinh quận Ba Đình tiếp tục gặt hái nhiều thành công tại kì thi học sinh giỏi thành phố. Năm học 2019 - 2020, quận Ba Đình xếp thứ 4 về giải học sinh giỏi với 92 giải, gồm 03 giải Nhất, 31 giải Nhì, 36 giải Ba và 22 giải Khuyến khích. Tiêu biểu là 03 em HS đạt giải Nhất của Trường THCS Giảng Võ: Em Nguyễn Anh Thư (môn tiếng Pháp), em Nguyễn Quốc Thái Dương (môn Sinh học) và em Nguyễn Lan Uyên (môn Khoa học).
Không chỉ giỏi các môn văn hóa, khoa học, học sinh Ba Đình còn tài năng trong lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao. Tham gia 12 nội dung thi thể dục thể thao cấp Thành phố năm học 2019 - 2020, các em đã đạt 27 huy chương.
Trong năm học vừa qua, những trường có thành tích cao trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi là THCS Giảng Võ với 77 giải; THCS Thăng Long với 12 giải; THCS Thành Công với 10 giải; TH Kim Đồng 10 giải thể thao, nhiều giải của các sân chơi trí tuệ...
Phát biểu chỉ đạo và động viên tại Lễ Tuyên dương, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến đã ghi nhận và đánh giá cao thành tích thầy trò ngành GDĐT quận đạt được trong năm học 2019 - 2020, đặc biệt là kết quả trong giáo dục mũi nhọn với hạt nhân là các gương mặt học sinh giỏi tiêu biểu. Chủ tịch UBND quận Ba Đình đề nghị, trong thời gian tới, ngành GDĐT quận tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào thi đua Dạy tốt, học tốt; không ngừng đổi mới công tác quản lý và giảng dạy; quan tâm công tác bồi dưỡng xây dựng đội ngũ nhà giáo có phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn nghiệp vụ; Chú trọng nâng cao chất lượng giáo dục, đầu tư bồi dưỡng học sinh giỏi, đặc biệt là quan tâm công tác giáo dục đạo đức, nhân cách và kỹ năng sống cho học sinh.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần