Quận Ba Đình xét nghiệm nhanh Covid-19 cho gần 1.600 người về từ Đà Nẵng

Thủy Tiên - Ảnh: Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Sáng 31/7, quận Ba Đình tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 cho gần 1.600 người về từ TP Đà Nẵng.

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc xét nghiệm nhanh Covid-19 cho hơn 21.000 người trên địa bàn TP đi về từ Đà Nẵng, bắt đầu từ sáng nay 31/7, Trung tâm Y tế quận Ba Đình tổ chức 4 điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 cho gần 1.600 người đang sinh sống trên địa bàn quận.
 Người dân đến làm xét nghiệm nhanh Covid-19 tại điểm Trường Tiểu học Hoàng Diệu, quận Ba Đình. 
Cụ thể, 4 điểm xét nghiệm nhanh do Trung tâm Y tế quận Ba Đình tổ chức gồm Trường tiểu học Nghĩa Dũng (số 55 Nghĩa Dũng, Phúc Xá); trường THCS Thành Công (khu tập thể Thành Công); Trường THCS Nguyễn Trãi (số 25 Giang Văn Minh, Kim Mã); Trường tiểu học Hoàng Diệu (số 526 Đội Cấn, Cống Vị).
Đối tượng xét nghiệm là những người đi Đà Nẵng và các khu vực có dịch ngoài cộng đồng của các tỉnh, thành phố trở về Hà Nội từ ngày 8/7/2020 (đã khai báo y tế). Thời gian tiến hành xét nghiệm trong hai ngày: 31/7 và 1/8.
 Qua rà soát sơ bộ, số người về từ Đà Nẵng trên địa bàn quận Ba Đình từ 915 người (ngày 29/7) lên 1.589 người (ngày 30/7). 
Phó Giám đốc Trung tâm y tế quận Ba Đình Nguyễn Thị Hồng Thuỷ cho biết: “Trong ngày đầu tiên, chúng tôi sẽ tiến hành lấy mẫu xét nghiệm của người dân trên địa bàn phường Liễu Giai, ngày mai sẽ tiếp tục tiến hành cho 2 phường còn lại là Vĩnh Phúc và Cống Vị. Các bước lấy mẫu thực hiện theo đúng quy định của Bộ Y tế để đảm bảo an toàn nhất. Người dân đến lấy mẫu sẽ chỉ mất tối đa khoảng 15 phút là cho kết quả bước đầu là âm tính hay dương tính”.
Tính đến ngày 30/7, quận Ba Đình đã rà soát được 1.589 người về từ Đà Nẵng. Trong đó đang thực hiện cách ly 2 trường hợp F1, 14 trường hợp F2. Trước đó, quận Ba Đình đã lấy mẫu xét nghiệm 65 trường hợp, trong đó có 61 trường hợp có kết quả âm tính, 4 trường hợp đang chờ kết quả.
 Người dân được kiểm tra thân nhiệt trước khi vào xét nghiệm nhanh Covid-19 tại quận Ba Đình. 
Quận Ba Đình cũng đã rà soát được 722 trường hợp đến nhà thuốc trên địa bàn quận có triệu chứng ho, sốt, khó thở, viêm họng; lấy mẫu xét nghiệm 68 trường hợp đều có kết quả âm tính.
Theo Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến, quận sẽ tiếp tục thực hiện nghiêm túc Công điện khẩn số 05 của UBND TP. Trong đó, tiếp tục điều tra, rà soát, cách ly, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến từ Đà Nẵng. Rà soát, cách ly người nhập cảnh phòng chống dịch bệnh Covid-19 và các trường hợp liên quan đến nhà thuốc trên địa bàn quận có triệu chứng ho, sốt, khó thở, viêm họng.
 Cán bộ y tế trả kết quả xét nghiệm nhanh Covid-19 cho người dân tại quận Ba Đình. 
Hiện nay, quận Ba Đình yêu cầu tất cả cán bộ công chức, viên chức tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn quận thực hiện 100% đeo khẩu trang khi tiếp xúc tại nơi công cộng và làm việc, hạn chế tụ tập đông người, rửa tay thường xuyên bằng xà phòng, dung dịch sát khuẩn, kiểm tra thân nhiệt, vệ sinh, khử khuẩn tại cơ sở.
Các phòng, ban, đơn vị, UBND 14 phường quận Ba Đình đều phân công cán bộ trực 24/7 để kịp thời xử lý thông tin về dịch bệnh.
 
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần