Quận Ba Đình: Xử phạt 3 trường hợp không đeo khẩu trang tại phường Trúc Bạch

Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND quận Ba Đình cho biết, trong sáng 28/3 phường Trúc Bạch đã phát hiện, xử lý 3 trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng, với mức phạt 200.000 đồng/ trường hợp.

Cần chấp hành nghiêm các quy định trong đợt cao điểm chống dịch 
Cụ thể, ngay trong sáng 28/3, lực lượng chức năng phường Trúc Bạch trong quá trình tuần tra kiểm soát tại phố Trấn Vũ đã phát hiện các trường hợp không đeo khẩu trang ở nơi công cộng, gồm: anh T.S.B. (trú tại tỉnh Nam Định), anh T.Đ.C. (trú ở quận Long Biên), T.H.T. (trú ở quận Đống Đa). Hành vi của các trường hợp này tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn phòng, chống dịch Covid-19.
 Các lực lượng chức năng phường Trúc Bạch lập biên bản xử phạt đối với trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng. 
 Lực lượng chức năng phường Trúc Bạch đã ban hành 3 quyết định xử phạt với mức 200.000 đồng/trường hợp theo quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 11 Nghị định 176/2013/NĐ-CP của Chính phủ. Trong quá trình xử phạt, phường đã kết hợp tuyên truyền, vận động và phát khẩu trang miễn phí cho người dân vi phạm. Các trường hợp vi phạm đã tự giác chấp hành biện pháp xử lý.
Trước đó, ngày 27/3, UBND phường Cống Vị (quận Ba Đình) cũng đã có công văn yêu cầu các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh trên mặt các tuyến phố Đội Cấn, Liễu Giai, Đào Tấn, Bưởi, Linh Lang, Phan Kế Bính, Nguyễn Văn Ngọc, Kim Mã Thượng và các ngõ, ngách thuộc các tuyến phố trên địa bàn phường nghiêm chỉnh chấp hành về việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh trong đợt cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. 
 Các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn phường Cống Vị đều đã đóng cửa, tạm dừng hoạt động. 
Vì vậy, đến sáng ngày 28/3, toàn bộ các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân kinh doanh trên địa bàn phường Cống Vị đã nghiêm túc chấp hành việc tạm dừng hoạt động. 
Hoãn tổ chức Đại hội chi bộ, đảng bộ để tập trung chống dịch 
Trong ngày 27/3, Quận ủy Ba Đình đã có công văn yêu cầu cả hệ thống chính trị của quận tăng cường các công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 
Theo đó, Quận ủy Ba Đình yêu cầu dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện trên 20 người trong phòng. Không tụ tập 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện. Yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Hạn chế việc di chuyển của người dân theo Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ. 
Quận ủy sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm, kỷ luật nghiêm đối với người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các phường để xảy ra tụ tập đông người. 
Cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể cấp phường, tổ dân phố, cảnh sát khu vực tăng cường giám sát các trường hợp cách ly tại gia đình; hạn chế tối đa việc giao tiếp của các đối tượng bị đề nghị cách ly y tế. Thực hiện cưỡng chế cách ly đối với trường hợp chống đối cách ly theo quy định. Chuẩn bị them một số địa điểm cách ly tập trung. 
Đặc biệt, Quận ủy Ba Đình yêu cầu tạm hoãn việc tổ chức Đại hội Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc cho đến khi có chỉ đạo mới để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất. 
Các cấp ủy cơ sở tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tốt nội dung Đại hội theo tinh thần Chỉ thị số 35-CT/TW, ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị, Kế hoạch số 155-KH/TU ngày 8/7/2019 của Thành ủy và Kế hoạch số 165-KH/QU ngày 15/8/2019 của Quận ủy về tổ chức Đại hội các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, khi tình hình Covid-19 được kiểm soát, không còn nguy cơ lây nhiễm sẽ tiến hành Đại hội theo kế hoạch chung. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần