Quận Bắc Từ Liêm: 13 gia đình văn hóa tiêu biểu chia sẻ kinh nghiệm gìn giữ tổ ấm

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 27/6, quận Bắc Từ Liêm tổ chức liên hoan “Gia đình văn hóa tiêu biểu” năm 2020 kỷ niệm 19 năm ngày Gia đình Việt Nam (28/6), chào mừng Đại hội Đảng bộ quận lần thứ II, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

 Lãnh đạo TP và quận tặng hoa cho các gia đình tham gia liên hoan.
Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà cho biết, thời gian qua, việc triển khai xây dựng các danh hiệu văn hóa nói chung và gia đình văn hóa nói riêng được quận Bắc Từ Liêm đặc biệt quan tâm với những bước đi, cách làm phù hợp với bản sắc, phong tục, tập quán của Nhân dân trên địa bàn. Phong trào phát triển mạnh mẽ, sâu rộng, khơi dậy niềm tin, thi đua sáng tạo trong từng cộng đồng dân cư, tổ dân phố; phát huy vai trò tự quản, ý thức chủ động, tích cực của mỗi người dân, đặc biệt là tinh thần tương thân tương ái.
Từ gia đình văn hóa, những giá trị tốt đẹp của gia đình truyền thống được duy trì, phát huy; các giá trị đạo đức được hun đúc; những nền nếp gia phong như con cháu hiếu thảo với ông bà, cha mẹ, vợ chồng chung thủy, anh em đoàn kết thuận hòa... được kết tinh, quy tụ.
Phần thi của gia đình tiêu biểu phường Xuân Đỉnh.
Liên hoan là dịp để biểu dương các gia đình văn hóa tiêu biểu, đồng thời cũng là cơ hội gặp gỡ, giao lưu văn nghệ, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động xây dựng gia đình. Đây là dịp để các thành viên trong mỗi gia đình bày tỏ tình cảm yêu thương, trách nhiệm, tinh thần đoàn kết, gắn bó đối với người thân của mình. Đây cũng là cơ hội để mỗi cá nhân, mỗi gia đình, mỗi cơ quan, đoàn thể, địa phương đề cao trách nhiệm trong việc chăm lo xây dựng gia đình tạo nên những gia đình văn hóa. Để mỗi gia đình thực sự là tổ ấm của mỗi người, là tế bào lành mạnh của xã hội.
Tại buổi liên hoan, 13 gia đình là những đại diện tiêu biểu cho các gia đình văn hóa của quận Bắc Từ Liêm đã mang đến một chương trình ý nghĩa, nhân văn và đầy màu sắc. Các gia đình đã nghiêm túc chấp hành đúng quy chế, thể lệ của Ban tổ chức, tự tin thể hiện hết tài năng và sự sáng tạo của các thành viên trong gia đình mình để hoàn thành xuất sắc phần thi, đồng thời cùng nhau giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tổ chức tốt cuộc sống tại gia đình.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần