Quận Bắc Từ Liêm: 136 người không đeo khẩu trang bị phạt hơn 150 triệu đồng

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thời gian qua, quận Bắc Từ Liêm đã xử phạt 136 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng với số tiền là 155 triệu đồng theo quy định phòng chống, dịch bệnh.

Theo báo cáo của quận Bắc Từ Liêm, từ ngày 29/4 đến nay, quận ghi nhận 3 ca mắc Covid-19 tại cộng đồng (phường Phúc Diễn, phường Xuân Đỉnh và phường Đông Ngạc); có 47 F1 đã được lấy mẫu gửi Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) Hà Nội và quyết định cách ly tập trung; 621 F2; 15 trường hợp nghi ngờ. Quận đã thực hiện xét nghiệm 9.512 mẫu.
Những ngày qua, lực lượng y tế của quận Bắc Từ Liêm đã tích cực lấy mẫu xét nghiệm SARS- CoV- 2  cho những người đi từ Mão Điền (tỉnh Bắc Ninh) và Viện K Tân Triều về địa bàn.
  Trung tâm y tế  quận Bắc Từ Liêm lấy mẫu xét nghiệm người dân từ vùng dịch trở về địa bàn.
Theo báo cáo của Đội đáp ứng nhanh Trung tâm y tế  (TTYT) quận Bắc Từ Liêm, ngày 10/5, TTYT quận đã lấy mẫu xét nghiệm cho 8 trường hợp F1 tại 4 phường (Cổ Nhuế 1, Cổ Nhuế 2, Minh Khai và Xuân Đỉnh). 1 ca nghi ngờ và lấy 195 mẫu cho người dân từ vùng dịch trở về địa bàn (112 ca liên quan đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. 2 ca liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương 2. 75 ca liên quan đến 2 xã Mão Điền, Xuân Lâm thuộc huyện Thuận Thành, Bắc Ninh.
Thời gian này, quận tiếp tục rà soát, xác minh và khuyến cáo các trường hợp cách ly tại nhà trong vòng 21 ngày kể từ ngày rời khỏi khu vực ổ dịch. Đồng thời, quận tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm đối với những người về từ xã Xuân Lâm và xã Mão Điền của huyện Thuận Thành trong khoảng thời gian từ ngày 29/4 đến nay.
Với người về từ các xã khác trên địa bàn huyện Thuận Thành, TTYT quận khuyến cáo  các trường hợp tự cách ly tại nhà, hạn chế ra ngoài, hạn chế đến những khu vực đông người, theo dõi sức khỏe trong vòng 21 ngày. Lực lượng chức năng chuyển cách ly tại cơ sở y tế và lấy mẫu xét nghiệm ngay đối với các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ mắc bệnh.
Cùng với đó, quận tiếp tục rà soát, quản lý xét nghiệm cho người đến Bệnh viện K cơ sở Tân Triều. Với những người đã đến Bệnh viện K  cơ sở Tân Triều trong khoảng thời gian từ ngày 16/4 đến ngày 26/4, thực hiện giám sát sức khỏe tại nhà/nơi cư trú đủ 21 ngày. Với những người đến bệnh viện từ ngày 27/4 đến ngày 7/5 mà không đến khoa Gan Mật Tụy, Bệnh viện K, quận ban hành quyết định cách ly y tế tại nhà đủ 21 ngày. Với những người đã đến khoa Gan- Mật- Tụy, Bệnh viện K, TTYT quận tiến hành lấy mẫu đồng thời cách ly tập trung.
Lấy mẫu xét nghiệm tập trung cho những người từ vùng dịch về.
Thực hiện chỉ đạo của Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch TP, quận Bắc Từ Liêm đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương và TP. Đặc biệt là nội dung chỉ đạo tại các Công điện hạn chế tối đa các sự kiện tập trung đông người không cần thiết, các bữa liên hoan ăn uống đông người. Đồng thời quận cũng tăng cường kiểm tra các hoạt động phòng, chống dịch tại các địa bàn dân cư, nơi công cộng.
Thời gian qua, quận đã xử phạt 136 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng với số tiền là 155 triệu đồng. Đồng thời quận cũng đã xử phạt 1 quán bi-a không chấp hành tạm dừng hoạt động với số tiền 15 triệu đồng; xử phạt 2 quán karaoke, 1 quán Internet không chấp hành tạm dừng với số tiền 45 triệu đồng; 22 cơ sở dịch vụ ăn uống với số tiền 30 triệu đồng;
Đặc biệt, quận đã phát hiện 1 trường hợp nhập cảnh trái phép tại phường Phú Diễn. Ngay sau khi phát hiện, cơ quan chức năng đã đưa trường hợp  này đi cách ly tập trung và bàn giao hồ sơ cho CATP xử lý theo quy định.
Ngoài ra, quận cũng tiếp tục thực hiện tốt 1.227  tổ Covid cộng đồng,  truy vết thần tốc các trường hợp liên quan đến Covid-19.
Thời gian tới, quận tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo  của UBND TP về việc tạm dừng hoạt động các hàng bia, quán bia hơi; các hoạt động thể thao tập trung đông người.... Đồng thời, quận cũng chỉ đạo 13/13 phường đồng loạt ra quân tuyên tuyền, giải tỏa chợ cóc, chợ tạm lấn chiếm lòng đường, vỉa hè trên địa bàn.
 Các đội truyền thông lưu động về phòng, chống dịch Covid- 19
Quận tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch cho Nhân dân theo thông điệp “5K”, không chủ quan trước tình hình dịch bệnh. Ngoài ra, quận luôn giám sát chặt chẽ tình hình dịch bệnh, phát hiện sớm ca bệnh, khoanh vùng xử lý dịch nhanh, triệt để không để dịch lan rộng; giám sát cách ly y tế cho các đối tượng, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm đúng qui định. Đảm bảo trang bị các phương tiện, vật tư phòng, nhân lực phòng chống dịch cần thiết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần