Quận Bắc Từ Liêm: Công tác chuẩn bị bầu cử bảo đảm chất lượng từng phần việc

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/3, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết, Trưởng đoàn công tác số 6 của Thành ủy đã làm việc với quận Bắc Từ Liêm về công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo báo cáo, Thường trực, Ban Thường vụ Quận ủy Bắc Từ Liêm đã chủ động lãnh đạo, chỉ đạo triển khai công tác chuẩn bị tổ chức cuộc bầu cử từ rất sớm, bảo đảm tiến độ, chất lượng từng phần việc. Số đại biểu Quốc hội được bầu tại quận Bắc Từ Liêm là 3 đại biểu. Số đại biểu HĐND TP bầu tại quận là 3 đại biểu. Số đại biểu HĐND quận là 35 đại biểu. Toàn quận có 9 đơn vị bầu cử. Đến thời điểm hiện tại, quận đã tiến hành hội nghị hiệp thương lần 2 để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ 70 người ứng cử đại biểu HĐND quận.
 Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết phát biểu tại buổi làm việc.
Kết luận buổi làm việc, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Hoàng Trọng Quyết ghi nhận, đánh giá cao  công tác triển khai, kế hoạch thực hiện công tác bầu cử của quận Bắc Từ Liêm. “Quận đã triển khai rất nghiêm túc, chặt chẽ và đúng luật, đúng tiến độ. Bước đầu quận đã tập trung thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quán triệt xây dựng hệ thống văn bản, triển khai bài bản chặt chẽ, các chỉ đạo của TP. Đồng thời, quận đã có sự chuẩn bị về cơ sở vật chất cũng như những phương án đảm bảo bảo, giữ vững an ninh cho ngày bầu cử. Nhờ đó, đến nay, quận đã hoàn thành sớm hơn việc bàn giao hồ sơ, lập danh sách hiệp thương…”- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đánh giá.
Trưởng đoàn cho rằng, những công việc trong thời gian từ nay đến ngày bầu cử (ngày 23/5) rất quan trọng. Tất cả các khâu tới đây quyết định thành công của cuộc bầu cử. Vì vậy, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đề nghị quận cần giao cho từng ban, địa phương, cụ thể hóa nhiệm vụ cho mỗi đơn vị trong thời gian này.
Lưu ý một số vấn đề, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy đề nghị quận tập trung cao trong công tác lãnh đạo, kiểm tra chặt chẽ các bước thực hiện để đảm bảo các bước đúng luật, không xảy ra sai sót. Quận cần kiểm tra việc thực thi cuộc bầu cử, đảm bảo đúng tinh thần dân chủ.
Cùng với đó, quận tiếp tục chú trọng tới công tác tuyên truyền (tuyên truyền mạnh về Luật Bầu cử) theo từng lộ trình tăng tính trang trí, cổ động. Các phương án, trang trí phải phù hợp. Trưởng đoàn cũng đề nghị quận Bắc Từ Liêm chú trọng lựa chọn cán bộ thật sự tâm huyết, trách nhiệm tham gia các tổ bầu cử; thực hiện bầu cử đúng quy định của pháp luật, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân để ngày bầu cử thật sự là ngày hội của toàn dân. “Quận Bắc Từ Liêm chú trọng đến công tác nhân sự, bám sát các quy định của Đảng, đề cao chất lượng, tiêu chuẩn và năng lực của các ứng cử viên để bảo đảm thắng lợi cho công tác bầu cử; huy động sự vào cuộc của nhân dân để xây dựng chính quyền thật sự trong sạch, vững mạnh…”- Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy lưu ý.
Ngoài ra, Trưởng đoàn cũng nhấn mạnh, quận cần tập trung việc tiếp nhận, tổ chức hội nghị TXCT, hội  nghị hiệp thương lần 3, chốt danh sách người ứng cử… Đây là những khâu quan trọng. Quận cần lưu tâm  đến đội ngũ tác nghiệp,  tổ bầu cử… Đây là lực lượng làm công tác kết quả bầu cử, quần cần chọn người có kinh nghiệm, có sức khoẻ, sắc bén, nhanh nhẹn…. Đặc biệt, quận cần quan tâm chỉ đạo tới việc lập danh sách, chủ động các phương án đảm bảo an ninh trật tự. Những tình huống nhạy cảm nếu phát sinh, quận chỉ đạo chính quyền 13 phường phải sớm giải quyết dứt điểm để tránh phức tạp.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần