Quận Bắc Từ Liêm đảm bảo an toàn tuyệt đối tại các khu vực bỏ phiếu

Tin, ảnh: Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/5, Đoàn công tác của Quận ủy, UBND quận Bắc Từ Liêm đã có buổi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận.

Đoàn công tác đã trực tiếp kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và công tác phòng chống dịch Covid-19 tại khu vực bỏ phiếu số 3 và số 5 (phường Minh Khai); khu vực bỏ phiếu số 6, số 7, số 8 (phường Xuân Tảo) và khu vực bỏ phiếu số 2, số 9 (phường Xuân Đỉnh).
Qua kiểm tra, Bí thư Quận ủy Vũ Hà và Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, vào cuộc tích cực của Ủy ban Bầu cử các địa phương và các tổ bầu cử tại tổ dân phố, địa bàn dân cư. Việc trang trí khánh tiết, bố trí người trực tại các điểm bỏ phiếu nơi bỏ phiếu, công tác tuyên truyền… đã được thực hiện tốt.
 Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Vũ Hà kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn quận.
Bí thư Quận ủy Vũ Hà cho biết, thời gian qua, quận Bắc Từ Liêm đã huy động toàn bộ hệ thống chính trị vào cuộc để quyết tâm thực hiện thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 theo đúng tinh thần chỉ đạo của T.Ư, Thành ủy và Ủy ban Bầu cử TP thực hiện đảm bảo đúng luật, dân chủ công bằng, công khai minh bạch. Quận đã đảm bảo công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực, vui mừng tham gia cuộc bầu cử.
Đến thời điểm này, công tác tuyên truyền được quận triển khai rầm rộ, bằng nhiều hình thức, trực quan sinh động. Càng đến ngày bầu cử các nội dung tuyên truyền càng được đẩy mạnh, tăng lên nhiều hơn. Nhờ đó, thông tin được truyền tải, lan tỏa đến với Nhân dân, cử tri nhiều hơn để người dân hiểu về quyền lợi và trách nhiệm của mình trong việc tham gia bầu cử. Ngoài ra, quận đã tuyên truyền về những định hướng, chỉ đạo của Đảng để người dân hiểu và thực hiện theo.
Qua công tác kiểm tra cho thấy, cơ sở vật chất đã được các đơn vị triển khai, chuẩn bị đầy đủ, sẵn sàng cho ngày hội bầu cử.  Bên cạnh đó, công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng đã được lực lượng chức năng, đặc biệt là lực lượng Công an quận xây dựng các phương án đảm bảo trật tự an toàn trên địa bàn. Ngay sáng nay, lực lượng Công an quận cũng đã tổ chức hội nghị tiếp tục rà soát lại các phương án kế hoạch đã đề ra. Đến thời điểm này, các cấp, ngành, tổ chức chính trị xã hội trên địa bàn quận đều sẵn sàng cho ngày hội của toàn dân.
“Tuy nhiên, từ nay đến hết ngày bầu cử, công việc vẫn còn nhiều, đặc biệt là nhiệm vụ cao điểm vào ngày 23/5. Quận xác định không chủ quan với những nhiệm vụ đã làm được. Quận tiếp tục rà soát các nội dung để nếu có những vấn đề chưa tốt, thì sẽ làm tốt hơn nữa” - Bí thư Quận ủy Vũ Hà nhấn mạnh.
Để ngày bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm đề nghị Ủy ban Bầu cử, các tổ bầu cử của địa phương cần chuẩn bị các phương án phòng dịch tốt hơn nữa. Quy trình hướng dẫn cử tri đi bầu cử cần được tính toán hợp lý, bảo đảm nhanh, tránh tập trung đông người. Tại các ca bin bỏ phiếu cần trang bị thêm nước rửa tay, khử khuẩn và tài liệu hướng dẫn quy trình bầu cử để cử tri được thêm một lần tham khảo trước khi quyết định lựa chọn đại biểu. Các khu vực cách ly tạm thời của các điểm bỏ phiếu được bố trí hợp lý hơn, tiện cho việc xử lý tình huống khi phát hiện cử tri nghi nhiễm Covid-19. Trước thời tiết nắng nóng như hiện nay, Bí thư Quận ủy Vũ Hà và Chủ tịch UBND quận Lưu Ngọc Hà đề nghị các địa phương tăng cường thêm các thiết bị làm mát, bảo đảm sức khỏe cho cử tri và tổ bầu cử; quản lý hòm phiếu chặt chẽ, không để xảy ra sai sót đáng tiếc…
Một số hình ảnh của Đoàn công tác kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm:
 Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Vũ Hà kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử và công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn quận.
  Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Vũ Hà kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại khu vực bỏ phiếu số 6 (phường Xuân Tảo
 
 Lãnh đạo quận ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, vào cuộc tích cực của Ủy ban Bầu cử các địa phương và các tổ bầu cử tại tổ dân phố, địa bàn dân cư.
 
 Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm kiểm tra hòm phiếu.
 Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử trên địa bàn phường Minh Khai.
 Việc trang trí khánh tiết, bố trí người trực tại các điểm bỏ phiếu nơi bỏ phiếu, công tác tuyên truyền… đã được thực hiện tốt.
 Các khu vực cách ly tạm thời của các điểm bỏ phiếu được bố trí hợp lý 
 Trước thời tiết nắng nóng như hiện nay, lãnh đạo quận đề nghị các địa phương tăng cường thêm các thiết bị làm mát, bảo đảm sức khỏe cho cử tri và tổ bầu cử.