Quận Bắc Từ Liêm: Đảm bảo mọi điều kiện để thí sinh có kỳ thi lớp 10 hiệu quả cao nhất

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Để đảm bảo an ninh, an toàn, cơ sở vật chất phục vụ cho các điểm thi, sáng nay 16/7, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà đã dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra các điều kiện, tổ chức thi vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021.

 Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra các điều kiện, tổ chức thi vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 trên địa bàn.
Kỳ thi năm nay, tại quận Bắc Từ Liêm có 4 địa điểm tổ chức thi (trường THPT Xuân Đỉnh, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, trường THPT Thượng Cát và trường THCS Phú Diễn), quận đã thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng kế hoạch, triển khai tổ chức thi.
Tại 4 điểm thi, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm đã kiểm tra 105 phòng thi cũng như các điều kiện đảm bảo an ninh, an toàn, cơ sở vật chất phục vụ cho các điểm thi.
 Lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm động viên các thí sinh trước ngày thi.
Qua buổi kiểm tra 4 điểm thi, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm đánh giá cao công tác chuẩn bị cơ sở vật chất của các trường. Đến thời điểm này, các điểm trường đã đủ điều kiện để tổ chức một kỳ thi tốt nhất. Khu vực để đề thi đã thực hiện đúng theo quy định, đảm bảo an ninh tuyệt đối, vòng trong, vòng ngoài.
Với tinh thần để có một kỳ thi vừa đúng theo quy chế vừa không tạo áp lực cho học sinh, Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm đề nghị các điểm trường rà soát mọi công tác, tập trung cao độ đảm bảo điều kiện tốt nhất cho các thí sinh, nhất là công tác phòng cháy chữa cháy, an ninh trật tự, an toàn giao thông, đặc biệt là việc đi lại của các thí sinh trong những ngày mưa bão.
 Trưởng đoàn kiểm tra tủ đựng đề thi.
Nhấn mạnh về việc năm nay có dịch bệnh Covid-19, học sinh giãn cách thời gian học, tâm lý sẽ bị ảnh hưởng về chất lượng học, lãnh đạo quận Bắc Từ Liêm đề nghị các điểm trường thực hiện đúng quy chế nhưng cũng động viên tâm lý, quan tâm đến các điều kiện tốt nhất để các em học sinh tự tin bước vào phòng thi. “Mỗi buổi thi, các điểm trường thống kê số lượng thí sinh tham gia thi, đến chậm, muộn, đồng thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của các thí sinh. Tại các điểm thi nếu có vấn đề phát sinh hay sự cố về tâm lý, sức khỏe, hội đồng thi có thể báo cáo trực tiếp cho các ngành hỗ trợ”- Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà nói.
 Đoàn kiểm tra thuốc men tại điểm thi trường THPT Xuân Đỉnh.
Ngoài ra, lãnh đạo quận cũng yêu cầu Đoàn thanh niên phối hợp với các phường hỗ trợ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại cổng trường, nơi chờ đón của các phụ huynh. Các điểm thi có thể bố trí trường bên cạnh, tránh trường hợp các phụ huynh ngồi ở cổng trường, vừa không tạo áp lực cho thí sinh, vừa tạo cảnh quan ngoài khu vực cổng trường được văn minh. Bên cạnh đó, các điểm thi phải tăng cường hơn công tác bảo vệ vòng ngoài.
 Lãnh đạo quận thăm hỏi các phụ huynh.
Trong những ngày tới, quận sẽ giao cho các ngành bám sát để kịp thời giải quyết những khó khăn, phát sinh. Lãnh đạo quận tin tưởng, thí sinh của quận Bắc Từ Liêm nói riêng và thí sinh Thủ đô nói chung sẽ có một kỳ thi đạt hiệu quả cao nhất, với tâm lý thoải mái nhất, an toàn và nghiêm túc nhất.
 Các thí sinh kiểm tra số báo danh và phòng thi.
Trưởng phòng GD&ĐT Bắc Từ Liêm Lê Thị Thu Hương cho biết, sáng nay, 2.845  thí sinh của quận Bắc Từ Liêm đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT có mặt tại điểm thi để học quy chế thi.
Năm nay, trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm có 2.845 thí sinh của 3 trường THPT Xuân Đỉnh, Nguyễn Thị Minh Khai, Thượng Cát sẽ dự thi 4 điểm thi.
 Các thí sinh đã sẵn sáng cho cuộc đua vào lớp 10.
Trong đó, trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có số thí sinh đăng ký dự thi đông nhất  là 1.327 thí sinh (chỉ tiêu 675 thí sinh). Còn lại, trường THPT Xuân Đỉnh có 918 thí sinh dự thi (chỉ tiêu 675 thí sinh) và 523 thí sinh đăng ký thi trường THPT Thượng Cát (chỉ tiêu 540 thí sinh).
Trước ngày thi, quận Bắc Từ Liêm đã giao cho phòng y tế phối hợp với phòng kinh tế làm việc với các trường, nhà cung cấp thực phẩm về việc kiểm tra công tác đầu vào, quy trình chế biến, quy trình triển khai tổ chức bữa ăn. Đến nay, các trường đều đảm bảo đủ điều kiện. Trong thời gian thi, các trường tiếp tục tăng cường quản lý các điều kiện thực phẩm khác.
Với những hàng quán ăn bên ngoài cổng trường, quận cũng đã tập trung tuyên truyền, rà soát, giao cho cơ quan công an xử lý nghiêm những trường hợp bán các mặt hàng không đảm bảo ATTP.
Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà