Quận Bắc Từ Liêm đang cách ly 310 trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/3, liên quan các bệnh nhân được xác định mắc Covid-19 ở bệnh viện Bạch Mai, quận Bắc Từ Liêm đã ra quyết định rà soát, cách ly 310 trường hợp.

 Đoàn kiểm tra của quận Bắc Từ Liêm kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 tại trạm y tế các phường.
Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, công điện khẩn của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung về việc thực hiện nhiệm vụ ngăn chặn dịch Covid-19 lây lan trong cộng đồng từ Bệnh viện Bạch Mai, ngay trong ngày 28/3 UBND quận Bắc Từ Liêm đã lập tức triệu tập toàn bộ Chủ tịch UBND 13 phường và các ban ngành liên quan trên địa bàn huyện, triển khai thực hiện việc rà soát các công dân trên địa bàn từng đến bệnh viện Bạch Mai từ ngày 12/3 đến nay.
Ngày 29/3, các địa phương đã tổ chức đi từng ngõ, gõ từng nhà rà soát các trường hợp liên quan đến ổ dịch Covid-19 ở bệnh viện Bạch Mai.
Phó Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Lưu Ngọc Hà cho biết, quận Bắc Từ Liêm đã rà soát được 310 trường hợp liên quan đến bệnh viện Bạch Mai.
Hiện Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 quận Bắc Từ Liêm đang chỉ đạo các xã, thị trấn tiếp tục rà soát những người liên quan đến bệnh viện Bạch Mai để có biện pháp quản lý, kiểm tra sức khỏe và cách ly trong trường hợp cần thiết.
Bên cạnh đó, UBND quận giao UBND các phường thông tin tới người dân chỉ đạo của Chính phủ, TP về hạn chế tụ tập đông người kể từ 0 giờ ngày 28/3 đến hết ngày 15/4. Đến thời điểm hiện nay, trên địa bàn quận không tập trung từ 10 người trở lên; bắt buộc đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Dừng triệt để các nghi lễ tôn giáo, hoạt động có tập trung từ 20 người trở lên; dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể thao, giải trí tại các địa điểm công cộng.
Đối với những người dân không đeo khẩu trang, quận đang có những đoàn đi kiểm tra, nhắc nhở, và xử phạt hành chính những người không đeo khẩu trang đến nơi công cộng.