Quận Bắc Từ Liêm điều tra dịch tễ các trường hợp liên quan đến ca nghi mắc Covid-19

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thông tin liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 tại phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, hiện nay, các lực lượng chức năng của quận và phường đang khẩn trương triển khai rà soát, tập trung xử lý, điều tra dịch tễ tất cả các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân này.

 Tối 5/8, Giám đốc Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm Đinh Thị Thanh cho biết, liên quan đến ca nghi mắc Covid-19 trên địa bàn quận, ngay trong tối nay, UBND quận và các ngành chức năng như: Y tế, chính quyền phường Phúc Diễn, lực lượng công an, đội phản ứng nhanh… đã tiến hành khoanh vùng toàn bộ khu vực nhà bệnh nhân (địa chỉ ngõ 5/4 phố Kiều Mai, phường Phúc Diễn). Đồng thời, lực lượng chức năng cũng đến từng nhà để rà soát, điều tra dịch tễ.
 Ngõ vào nhà bệnh nhân đã được lực lượng chức năng phong tỏa.
Tại khu chung cư mini nơi tạm trú của bệnh nhân có khoảng 100 người sinh sống cũng được cách ly, phun thuốc khử khuẩn. Các trường hợp là F1, F2 sẽ được đưa đi cách ly tại Trường Cao đẳng nghề Hà Nội.
Trước đó, tại phiên họp giao ban của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội chiều 5/8, Phó Giám đốc phụ trách Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội Trương Quang Việt cho biết, bệnh nhân nghi ngờ ở Bắc Từ Liêm là nam, 42 tuổi, địa chỉ ở 5/4 Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm; là nhân viên điều hành xe buýt của Công ty xe buýt 10/10, Mai Dịch, Cầu Giấy. Bệnh nhân đi du lịch Đà Nẵng từ ngày 14-17/7. BN về Hà Nội đến 19/7 có biểu hiện ho, sốt. Ngày 18/7, bệnh nhân đi làm bình thường và tiếp xúc với khoảng 10 người, đi họp cùng 12 người.
Ngày 19/7, bệnh nhân đưa con về quê ở Ý Yên, Nam Định. Từ ngày 20/7-3/8, bệnh nhân đi làm bình thường. Ngày 22/7, bệnh nhân liên hoan cùng đồng nghiệp tại 168 Mai Dịch, hát Karaoke tại đường Lê Đức Thọ. Ngày 25/7, bệnh nhân về quê vợ ở Thành Bắc, Tiền Hải, Thái Bình. Ngày 26/7, bệnh nhân ra phường khai báo y tế có đeo khẩu trang. Ngày 31/7, bệnh nhân làm test nhanh tại trạm y tế phường cho kết quả âm tính. Ngày 3-4/8, bệnh nhân khám tại các bệnh viện: Y học cổ truyền Bộ Công an; Đa khoa Hà Đông, Phổi Trung ương, Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2. Ngày 5/8, bệnh nhân có kết quả dương tính với Covid-19 lần 1.
Liên quan đến bệnh nhân này,  Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Trần Thế Cương cho biết, bệnh nhân tạm trú 5/4 Kiều Mai, Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm. Ngay khi nhận được thông tin, quận cho đội phản ứng nhanh rà soát lịch trình, người tiếp xúc với bệnh nhân này.
Đặc biệt, quận xác định bệnh nhân tạm trú ở chung cư mini với khoảng 100 người đang sinh sống ở đây, chủ yếu là các đôi vợ chồng trẻ. Khu vực này đã được tổ chức cách ly, phun thuốc khử khuẩn, động viện. Sơ bộ quận xác nhận có 18 người là F1 trên địa bàn quận, hơn 50 người là F2 và chắc chắn số lượng sẽ tiếp tục tăng lên. Các trường hợp này sẽ đưa đi cách ly ngay ở Trường Cao đẳng nghề Hà Nội.