Quận Bắc Từ Liêm đo chỉ số hài lòng về bộ phận “một cửa”

Hải Dương
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - nhằm đánh giá sự hài lòng của công dân, tổ chức, trong năm 2016 và 2 tháng đầu năm 2017, quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành phát 4.410 phiếu khảo sát mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của bộ phận “một cửa”.

Đó là thông tin được Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Đỗ Mạnh Tuấn cho biết tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều nay 7/3.
 Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Đỗ Mạnh Tuấn
Kết quả, về tiến độ giải quyết công việc, có 21,04% phiếu đánh giá đáp ứng yêu cầu; 49,8% phiếu đánh giá tiến độ giải quyết nhanh và 29,16% phiếu đánh giá rất nhanh, không có phiếu đánh giá chậm, muộn. Về thái độ phục vụ, 11,18% phiếu đánh giá thái độ phục vụ được; 48,64% phiếu đánh giá tốt và 40,18% phiếu đánh giá rất tốt. Về thủ tục hành chính, có 53,56% phiếu đánh giá thuận tiện, 28,41 phiếu đánh giá rất thuận tiện… Bên cạnh đó, hệ thống kios đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân tại bộ phận “một cửa”, có 7.695/7.695 ý kiến đánh giá ở mức độ hài lòng.

Ông Đỗ Mạnh Tuấn cũng cho biết, trong năm 2016 và 2 tháng đầu năm 2017, quận đã tiếp nhận 145.767 hồ sơ liên quan đến lĩnh vực tư pháp (nhận bản photo, đối chiếu bản chính), qua đó tiết giảm được 291.534 giờ lao động, tương đương 36.441 ngày công, ước giảm gần 4,7 tỷ đồng.