Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Quận Bắc Từ Liêm đo chỉ số hài lòng về bộ phận “một cửa”

Kinhtedothi - nhằm đánh giá sự hài lòng của công dân, tổ chức, trong năm 2016 và 2 tháng đầu năm 2017, quận Bắc Từ Liêm đã tiến hành phát 4.410 phiếu khảo sát mức độ hài lòng đối với sự phục vụ của bộ phận “một cửa”.
Đó là thông tin được Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Đỗ Mạnh Tuấn cho biết tại buổi giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức chiều nay 7/3.
 Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm Đỗ Mạnh Tuấn
Kết quả, về tiến độ giải quyết công việc, có 21,04% phiếu đánh giá đáp ứng yêu cầu; 49,8% phiếu đánh giá tiến độ giải quyết nhanh và 29,16% phiếu đánh giá rất nhanh, không có phiếu đánh giá chậm, muộn. Về thái độ phục vụ, 11,18% phiếu đánh giá thái độ phục vụ được; 48,64% phiếu đánh giá tốt và 40,18% phiếu đánh giá rất tốt. Về thủ tục hành chính, có 53,56% phiếu đánh giá thuận tiện, 28,41 phiếu đánh giá rất thuận tiện… Bên cạnh đó, hệ thống kios đánh giá sự hài lòng của tổ chức, cá nhân tại bộ phận “một cửa”, có 7.695/7.695 ý kiến đánh giá ở mức độ hài lòng.

Ông Đỗ Mạnh Tuấn cũng cho biết, trong năm 2016 và 2 tháng đầu năm 2017, quận đã tiếp nhận 145.767 hồ sơ liên quan đến lĩnh vực tư pháp (nhận bản photo, đối chiếu bản chính), qua đó tiết giảm được 291.534 giờ lao động, tương đương 36.441 ngày công, ước giảm gần 4,7 tỷ đồng.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Phú Thọ: tập trung tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính sau hợp nhất 3 tỉnh

Phú Thọ: tập trung tháo gỡ vướng mắc về thủ tục hành chính sau hợp nhất 3 tỉnh

11 Jul, 01:18 PM

Kinhtedothi - Sau sắp xếp đơn vị hành chính, hệ thống chính quyền hai cấp tại tỉnh Phú Thọ bước đầu vận hành ổn định, thực tế triển khai các thủ tục hành chính (TTHC) tại cơ sở vẫn còn nhiều khó khăn, vướng mắc cần sớm được tháo gỡ để bảo đảm phục vụ người dân, doanh nghiệp một cách hiệu quả, thông suốt.

Hà Nội: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

Hà Nội: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số, nâng cao hiệu quả phục vụ người dân, doanh nghiệp

10 Jul, 09:24 AM

Kinhtedothi-Trong 5 năm qua, TP Hà Nội tập trung đẩy mạnh thực hiện phân cấp, ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) với phương châm “cấp nào sát cơ sở, sát Nhân dân nhất thì giao cấp đó giải quyết, không để tình trạng nhiều tầng nấc, kéo dài thời gian giải quyết và gây nhũng nhiễu, tiêu cực”.

Vận hành chính quyền hai cấp: bước đột phá từ cuộc sáp nhập lịch sử

Vận hành chính quyền hai cấp: bước đột phá từ cuộc sáp nhập lịch sử

10 Jul, 08:22 AM

Kinhtedothi - Cuộc sáp nhập Quảng Nam - Đà Nẵng, diễn ra vào thời điểm Đảng ta đang quyết liệt thực hiện tinh gọn bộ máy, đã mở ra một chương mới trong tổ chức bộ máy hành chính quốc gia. Chỉ sau chưa đầy 10 ngày chính thức vận hành mô hình chính quyền hai cấp, thành phố Đà Nẵng mới đã chứng minh được tính đúng đắn, cấp thiết và hiệu quả thực tiễn của chủ trương lớn này.

TP Hồ Chí Minh: người dân cảm nhận rõ sự tích cực sau những ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp

TP Hồ Chí Minh: người dân cảm nhận rõ sự tích cực sau những ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp

09 Jul, 06:57 PM

Kinhtedothi - Gần 10 ngày sau sáp nhập địa giới hành chính và chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp, các xã, phường mới tại TP Hồ Chí Minh đã bước đầu hoạt động ổn định. Công tác giải quyết thủ tục hành chính diễn ra thông suốt, người dân bày tỏ sự hài lòng và tin tưởng vào mô hình chính quyền mới.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ