Quận Bắc Từ Liêm: Học sinh ngồi so le, đảm bảo giãn cách trong lớp học

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 4/5, học sinh Hà Nội cùng nhiều tỉnh/TP trong cả nước trở lại trường sau 1 thời gian nghỉ ở nhà để phòng dịch Covid-19.

 
Để đảm bảo an toàn trong môi trường giáo dục, trường Thượng Cát cũng như các trường trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm đã khử khuẩn, xây dựng nội quy, quy trình phòng, chống dịch, thậm chí lên kịch bản những ca nghi ngờ mắc Covid-19.
 
Bà Vũ Thị Minh Ngân - Hiệu trưởng trường THCS Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm cho biết, trước khi các con đến trường, nhà trường đã tổ chức họp phụ huynh trực tuyến, phổ biến nội quy, quy định của Thủ tướng Chính phủ cũng như của nhà trường đã ban hành để phòng chống dịch bệnh đối với cộng đồng.
Nhà trường cũng triển khai cho học sinh các nội quy, quy định chung cũng như hướng dẫn học sinh các bước quy trình xử lý để phòng chống dịch bệnh và xử lý đối với những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh.
 
Thời gian qua, đội ngũ cán bộ, nhân viên, giáo viên đã tiến hành tổng vệ sinh trường, khử khuẩn, rắc vôi bột ở  các khu vực có nguy cơ cao là nơi có nước tồn đọng trong trường. Các trường cũng đã lắp các trang thiết bị để phục vụ học sinh trong việc rửa tay, sát khuẩn. Không chỉ phòng chống dịch Covid-19, trường còn thực hiện các công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết, bởi với thời tiết này cũng tiềm ẩn nguy cơ đối với cộng đồng.
 
Ngày đầu học sinh quay trở lại trường sau mùa Covid-19, các trường cũng bố trí lực lượng đón học sinh ở phía ngoài cổng trường từ đội ngũ cán bộ, nhân viên, giáo viên cho đến viên bảo vệ của nhà trường. Các thầy cô giáo đã nhắc nhở học sinh đứng ở các vị trí giãn cách đã được đánh dấu tại phía ngoài cổng trường, nhắc nhở các con rửa tay trước khi vào trường đối với những trường hợp học sinh đi bộ.
Đồng thời, trường cũng đã đo thân nhiệt vòng 1 cho các học sinh trước khi vào lớp học. Còn học sinh đi xe đạp sẽ được hướng dẫn rửa tay ở tại các vị trí bồn rửa tay mà nhà trường đã lắp đặt ở 2 phía của 2 dãy nhà trong khuôn viên trường. Ở các cửa lớp, trường cũng đã lắp đặt hệ thống rửa tay nhanh. Ngày hôm nay, các cô giáo chủ nhiệm cùng với đại diện cán bộ lớp sẽ đứng ở vị trí cửa lớp đo thân nhiệt vòng 2 của từng học sinh trong lớp đồng thời ghi sổ nhật ký đầu buổi về thân nhiệt của học sinh.
 Giáo viên hướng dẫn học sinh rửa tay trước cửa lớp.
Để đảm bảo giãn cách, mỗi lớp được chia tách làm 2 nhóm. Mỗi nhóm có từ 16-19 học sinh sẽ được ngồi ở các vị trí so le nhau để đảm bảo được vị trí giãn cách tối thiểu trong thời điểm đầu học sinh đến trường.
 Mỗi nhóm có từ 16-19 học sinh sẽ được ngồi ở các vị trí so le nhau để đảm bảo được vị trí giãn cách tối thiểu trong thời điểm đầu học sinh đến trường.
Hôm nay là thứ Hai đầu tuần, mỗi lớp sẽ tổ chức hoạt động chào cờ đầu tuần tại lớp học. Sau đó, các lớp tổ chức sinh hoạt lớp với tuyên truyền, phổ biến tới học sinh các kỹ năng phòng chống dịch bệnh Covid-19, các kỹ năng để có thể tự bảo vệ bản thân, với các ứng xử vừa đúng theo quy định vừa văn hóa, văn minh khi có những trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19 ở trong cộng đồng. Đồng thời, các thầy cô giáo cũng hướng dẫn các con kỹ năng rửa tay, sát khuẩn, đeo khẩu trang đúng cách và các nội dung khác có liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh.
Sau tiết sinh hoạt, học sinh sẽ được học các bộ môn văn hóa theo thời khóa biểu, không quá 4 tiết/1 buổi. Do một số trường không có hoạt động ăn bán trú nên sau buổi học sáng hoặc chiều, học sinh sẽ được nghỉ.