Quận Bắc Từ Liêm khen thưởng hơn 300 gương điển hình tiên tiến, người tốt việc tốt 2019

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 30/9, quận Bắc Từ Liêm tổng kết phong trào thi đua “Người tốt việc tốt”, cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt (ĐHTT, NTVT) năm 2019 và phương hướng nhiệm vụ năm 2020 nhân kỷ niệm 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh (1969-2019).

 Lãnh đạo TP và quận Bắc Từ Liêm trao thưởng danh hiệu NTVT cấp TP cho các cá nhân.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND Nguyễn Kim Vinh cho biết, phong trào thi đua NTVT, Cuộc thi viết về gương ĐHTT, NTVT năm 2019 tiếp tục được duy trì đã tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo hiệu ứng tốt trong phong trào thi đua của các tầng lớp Nhân dân.
Điển hình, các phong trào thi đua “Sản xuất kinh doanh giỏi”, “Phát triển các làng nghề truyền thống và các hoạt động thương mại, dịch vụ”, “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Phát huy sáng kiến” trong khối công nhân, người lao động được phát động sâu rộng. Qua các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương ĐHTT, NTVT, tiêu biểu là ông Nguyễn Văn Thông, Công dân Tổ dân phố Trung 6, phường Tây Tựu cùng nhiều tấm gương ĐHTT vừa phát triển kinh tế giỏi, vừa làm những việc tốt,...đã góp phần cùng quận Bắc Từ Liêm thúc đẩy phát triển kinh tế trong 9 tháng đầu năm 2019. Trong đó, kinh tế của quận tiếp tục duy trì tăng trường khá, giá trị sản xuất các ngành đạt 29.109 tỷ đồng, tăng 15,2% so với cùng kỳ năm 2018; thu ngân sách trên 2.029 tỷ đồng.
Cùng với đó, phong trào thi đua NTVT trong các lĩnh vực các tiếp tục được duy trì và phát triển với nhiều mô hình mang lại hiệu quả thiết thực. Những hành động đẹp, việc làm bình dị, nhỏ bé nảy sinh trong cuộc sống nhưng thiết thực, thể hiện lòng nhân ái trong cộng đồng, xã hội; có tác dụng nêu gương, lôi cuốn mọi người cùng làm theo.
 Các cá nhân, điển hình tiên tiến giao lưu tại buổi lễ tổng kết.
Sức lan tỏa của cuộc thi viết và phong trào NTVT năm 2019 ngày càng mạnh mẽ. Qua cuộc thi viết, nhiều gương ĐHTT, NTVT trên các lĩnh vực và quần chúng Nhân dân đã được kịp thời phát hiện. Toàn quận có 17 gương NTVT tiêu biểu được TP khen thưởng. Quận đã khen thưởng và công nhận danh hiệu NTVT năm 2019 cho 355 gương ĐHTT, NTVT. Trong đó, 92 gương được phát hiện qua cuộc thi viết và 263 gương được bình xét từ cơ sở. Đó là các ông, bà Bí thư, Phó Bí thư chi bộ, Tổ trường, Tổ phó Tổ dân phố, Trưởng ban công tác mật trận, Chủ tịch, Phó chủ tịch, chi hội trưởng, chi hội phó các hội đoàn thể, những đảng viên, cán bộ hưu trí mặc dù tuổi cao nhưng vẫn nhiệt tình tham gia công tác Đảng, đoàn thể và từ thiện, hết lòng với phong trào chung của địa phương. Đó là những người dân bình thường trên địa bàn quận đã có nhiều đóng góp trong lao động, sản xuất kinh doanh, cho xã hội, góp phần làm giàu cho tập thể, cá nhân và cho sự phát triển chung của quận Bắc Từ Liêm.
Nhân dịp này, UBND quận công nhận, trao thưởng cho 327 cá nhân là gương NTVT, 7 tập thể ĐHTT, 21 cá nhân ĐHTT, 16 tập thể triển khai tốt cuộc thi viết và phong trào NTVT. Quận cũng trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 9 giải Ba và 17 giải Khuyến khích cho các cá nhân đạt giải cuộc thi viết và phong trào NTVT năm 2019. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần