Quận Bắc Từ Liêm luôn đồng hành cùng doanh nghiệp

Thảo Trần
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/10, quận Bắc Từ Liêm tổ chức gặp mặt, đối thoại giữa lãnh đạo quận với chủ các DN, và công nhân lao động (CNLĐ) trong các DN trên địa bàn năm 2018.

 Bí thư Quận ủy Trương Quang Thiều phát biểu tại hội nghị
Tại buổi đối thoại, nhiều nhóm vấn đề liên quan đến hạ tầng giao thông, hệ thống cấp thoát nước, việc làm, GPMB, quản lý phí dịch vụ, quy hoạch... đã được các DN kiến nghị với lãnh đạo quận.
Trước tình trạng hạ tầng giao thông, hệ thống thoát nước trong khu công nghiệp (CN) Từ Liêm bị xuống cấp trầm trọng, gây ảnh hưởng tới việc sản xuất kinh doanh của DN, bà Lê Minh Nguyệt, đại diện DN Dược phẩm Đông Á nêu: Đã nhiều lần DN phải đền bù thiệt hại cho đối tác để thuốc trong kho, vì bị nước tràn vào khiến thuốc bị ngập ướt mỗi khi trời mưa. Đại diện DN đề nghị quận giải quyết nhanh chóng đầu tư hạ tầng cấp thoát nước, quan tâm hạ tầng giao thông.

Nhiều ý kiến của các DN cũng kiến nghị quận xem xét, giải quyết những bất cập trong việc quản lý phí dịch vụ trong khu CN, GPMB mương Cổ Nhuế, quỹ đất, vấn đề quy hoạch... tạo điều kiện thuận lợi cho các DN được phát triển xuất, kinh doanh.

Với tinh thần cầu thị, thẳng thắn, Bí thư Quận ủy và Chủ tịch UBND quận Bắc Từ Liêm đã lắng nghe, giải trình và tiếp thu những ý kiến, đề xuất của các DN và NLĐ.
 Đại diện các doanh nghiệp phát biểu ý kiến
Với mong muốn các DN tiếp tục cùng quận đầu tư, xây dựng và phát triển hơn, Bí thư Quận ủy Bắc Từ Liêm Trương Quang Thiều cho rằng, cuộc gặp mặt, đối thoại là dịp để DN trao đổi, chia sẻ, đồng hành xây dựng quận, đặc biệt là trực tiếp tháo gỡ khó khăn cho DN và NLĐ trên địa bàn, đưa đời sống Nhân dân ngày càng tốt hơn.

Trong 6 ý kiến, đa số là các ý kiến liên quan đến cụm CN Từ Liêm, Bí thư Quận ủy Trương Quang Thiều cho rằng, vấn đề tổ chức giao thông tại cụm CN phải rà soát lại, quản lý cho phù hợp vừa tạo điều kiện thuận lợi cho DN vừa đảm bảo hệ thống giao thông đi lại an toàn, trật tự và đảm bảo sự phát triển chung. Liên quan đến vấn đề quyết toán, Bí thư Quận ủy đề nghị các đơn vị phải sớm giải quyết, đảm bảo theo định hướng, đồng thời rà soát dịch vụ, vấn đề thoát nước và quy hoạch tổng thể trong cụm CN…

Bí thư Quận ủy khẳng định, thời gian tới, quận sẽ giao các ngành, chỉ đạo quyết liệt, với tinh thần là hướng tới các DN và sẽ tham mưu, đáp ứng nhu cầu, tháo gỡ khó khăn cho các DN.

“Nhận thấy rằng các DN trên địa bàn quận là chủ thể tạo ra của cải vật chất, giá trị sản phẩm cho xã hội, đồng thời tạo công ăn vệc làm cho NLĐ trên địa bàn quận. Đó là cốt lõi để DN phát triển. Chính vì vậy, quận luôn lắng nghe, tháo gỡ khó khăn, đồng hành, tạo điều kiện tốt nhất cho DN phát triển”, Bí thư Quận ủy nói.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần