Quận Bắc Từ Liêm sẽ cưỡng chế thu hồi đất 2 dự án

Hà Minh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 8/3, UBND quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức thông tin về kết quả thực hiện công tác thu hồi đất, giải phóng mặt bằng (GPMB) một số dự án đầu tư trên địa bàn.

 Khu vực phải GPMB để triển khai dự án Trạm trung chuyển đa phương thức
Đối với dự án Trạm trung chuyển đa phương thức, bãi đỗ xe công cộng và điểm đầu cuối tại phường Minh Khai, tổng diện tích phải GPMB là 35.040 m2 với 106 hộ, 1 tổ chức và 23 ngôi mộ cần di chuyển. Sau khi được tuyên truyền, vận động, hầu hết các hộ đều đồng thuận, hiện chỉ còn 21 hộ chưa hợp tác. 
Dự kiến sau khi tiếp tục đối thoại, giải thích, trong các ngày 19 và 20/3/2018, lực lượng chức năng sẽ áp dụng biện pháp hành chính để thu hồi đất đối với các hộ cố tình không chấp hành việc bàn giao.

Về dự án mở rộng Học viện Cảnh sát Nhân dân, UBND quận Bắc Từ Liêm cho biết, dự án được triển khai từ tháng 4/2014 và trong đợt 1 GPMB, chỉ còn 2 hộ chưa đồng thuận với các phương án đã phê duyệt.

Theo chủ đầu tư, đơn vị đã vận dụng những chính sách làm sao vừa có lợi nhất cho người dân, vừa đảm bảo quy định của pháp luật. Đối với các hộ chưa đồng ý nhận tiền, bàn giao mặt bằng, dự kiến ngày 14/3/2018, lực lượng chức năng sẽ tổ chức cưỡng chế. Từ nay đến thời điểm đó, các đơn vị sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động thuyết phục để người dân tự nguyện bàn giao mặt bằng. Còn 30 hộ trong đợt 2 GPMB, dự kiến sẽ tổ chức thu hồi trước ngày 15/4/2018.​