DÒNG SỰ KIỆN. * GÓP Ý DỰ THẢO VĂN KIỆN ĐẠI HỘI XVII ĐẢNG BỘ TP HÀ NỘI * KỲ HỌP THỨ 9, QUỐC HỘI KHÓA XIV * ĐẠI HỘI ĐẢNG BỘ CÁC CẤP VÀ ĐẠI HỘI XIII CỦA ĐẢNG * ĐẠI DỊCH COVID-19

Quận Bắc Từ Liêm thêm 1.600 phòng học phục vụ năm học mới

Thảo Trần
05-09-2019 10:54
Kinhtedothi - Sáng 5/9, cùng với hơn 2 triệu học sinh TP Hà Nội, hàng nghìn học sinh thuộc các trường của quận Bắc Từ Liêm náo nức dự lễ khai giảng 2019 – 2020.
Tin liên quan
 Hiệu trưởng Mầm non Phú Diễn A đánh trống khai trường.
Năm nay, các trường học thuộc quận tổ chức khai giảng với nhiều đổi mới, chú trọng việc đón học sinh đầu cấp, đảm bảo trở thành ngày hội khai trường của học sinh và bảo vệ môi trường.
 
Theo Trưởng phòng GD&ĐT Bắc Từ Liêm Lê Thị Thu Hương, toàn quận Bắc Từ Liêm có 66 trường, 90,5% trường công lập đạt chuẩn quốc gia, đứng thứ 2 TP. Thực hiện quy định của Sở GD&ĐT Hà Nội và quận, phòng đã rà soát, bổ sung, tiếp tục xây dựng mới 49 trường đến năm 2020. Theo đó sẽ có thêm khoảng 1.600 phòng học, phòng phục vụ học tập. Toàn quận đã đầu tư được 14 trường học ứng dụng công nghệ thông tin, mua sắm bổ sung trang thiết bị hỗ trợ dạy – học với kinh phí hàng trăm tỷ đồng.
 Năm học 2019 - 2020 là năm đầu tiên của học sinh trường Tiểu học Phú Diễn.
Năm học 2019 - 2020 là năm học đầu tiên của 912 học sinh trường Tiểu học Phú Diễn. Trường có 30 phòng học, 15 phòng chức năng, 6 phòng ngủ và 1 nhà ăn hiện đại, 1 sân bóng đạt chuẩn FIFA và 35 thầy cô giáo.
 
Cũng trong năm học 2019-2020, trường mầm non Phú Diễn A có 375 trẻ với 34 cán bộ, giáo viên, nhân viên trình độ chuyên môn của giáo viên 100% đạt trình độ trên chuấn.
 Các em học sinh chính thức bước vào năm học mới.
Năm nay, “Chương trình nhà trường” tiếp tục được đổi mới theo hướng mở, chuyển mạnh quá trình giáo dục từ chủ yếu trang bị kiến thức sang phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất người học. Đa dạng hóa hình thức, phương pháp dạy học, tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo, nghiên cứu khoa học, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
 Niềm vui của mẹ và bé trong ngày khai trường.
Phối hợp chặt chẽ chính quyền địa phương, các đoàn thể chính trị trong việc giải quyết các vấn đề đạo đức trong và ngoài trường học trên địa bàn như bạo lực học đường, an toàn giao thông, bán hàng quán trước cổng trường, tệ nạn xã hội..., tạo chuyển biến căn bản trong đạo đửc, lối sống, kể cả kỹ năng sống trong học sinh.