Quán bia hơi đông khách ngày nắng nóng

Phương Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Miền Bắc đang bước vào đợt nắng nóng cao điểm của mùa Hè 2020, đây cũng là mùa ăn nên làm ra của các cửa hàng kinh doanh bia hơi. Dù đã hoạt động hết công suất nhưng vào giờ tan tầm các cửa hàng bia hơi trên địa bàn TP Hà Nội vẫn chật kín các bàn.

 Bia hơi được coi là loại đồ uống giải nhiệt được yêu thích nhất của ''cánh mày râu'' vào mùa Hè
Qua khảo sát một số cửa hàng kinh doanh bia hơi trên đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông), Lê Văn Lương, Huỳnh Thúc Kháng, Tố Hữu… vào những thời gian cao điểm (từ 11 – 13 giờ và 17 – 21 giờ) hàng ngày, không khí buôn bán khá tấp nập. Hầu hết các quán đều kín bàn. Giá bia hơi cũng khá phải chăng, hợp với túi tiền của nhiều người. Trung bình dao động từ 8.000 – 15.000 đồng/cốc tùy loại. Để thu hút khách hàng, nhiều cửa hàng còn tung các chương trình khuyến mại như “uống 2 tặng 1”, “giảm 10% trên tổng hóa đơn”…
Anh Nguyễn Văn Linh – chủ cửa hàng bia hơi Linh Béo trên đường Nguyễn Xiển cho biết: Hiện trung bình mỗi ngày cửa hàng bán từ 120 – 150 lít bia hơi, chưa kể các loại bia chai và bia lon khác. “Bia là mặt hàng mang lại doanh thu chính của quán trong những ngày Hè này. Với sức tiêu thụ như hiện nay, tôi kỳ vọng đây sẽ là đợt kinh doanh “cứu” lại doanh thu của cửa hàng 2 tháng qua” – anh Linh bày tỏ.
Cũng kinh doanh nhà hàng bia hơi 3 năm nay, anh Nguyễn Minh Tân – chủ một quán bia ở khu đô thị Mậu Lương (Hà Đông) cho biết: “Thời điểm này ngày nào chúng tôi cũng đón khoảng vài chục đến 100 khách hàng đến uống bia. Tuy nhiên, khách uống cầm chừng, uống cho vui, cho mát chứ không uống nhiều như những năm trước”. Theo anh Tân, sau kỳ nghỉ dài giãn cách xã hội cùng việc thực hiện Nghị định 100 và mới đây nhất là tổng kiểm soát phương tiện giao thông, khiến lượng khách đến quán giảm hơn so với mọi năm.
Có thể nói, bia hơi được coi là loại đồ uống giải nhiệt được yêu thích nhất của “cánh mày râu” vào mùa Hè. Tuy nhiên, mỗi người nên chủ động và ý thức uống liều lượng vừa phải để bảo đảm sức khỏe. Đặc biệt, để không vi phạm quy định khi tham gia giao thông, mọi người nên sử dụng dịch vụ taxi hoặc xe ôm sau khi ra về.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần