239 tổ dân phố quận Cầu Giấy đạt “Tổ dân phố văn hóa”

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 28/12, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, phong trào thể dục thể thao quận năm 2018 và 5 năm thực hiện Nghị quyết số 284/QĐ-TTg ngày 24/4/2014 của Thủ tướng Chính phủ về Ngày sách Việt Nam.

Lãnh đạo quận Cầu Giấy trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc.
Theo đó, năm 2018, quận Cầu Giấy có 239 tổ dân phố đạt “Tổ dân phố văn hóa” chiếm hơn 83%. Tỷ lệ “Gia đình văn hóa” trên địa bàn đạt 92,28% (49.868 hộ). Triển khai, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thực hiện Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và Quy tắc ứng xử nơi công cộng sâu rộng tới người lao động.
Duy trì các tiêu chí, điều kiện về chuẩn văn hóa tại 8 cơ quan, 64 đơn vị và 25 DN đạt chuẩn văn hóa năm 2016 trên địa bàn. Đồng thời giám sát, hướng dẫn 3 cơ quan, 2 DN thực hiện đăng ký và xây dựng cơ quan, DN đạt chuẩn văn hóa trình các cấp thẩm định, phê duyệt.
Đối với phong trào tập thể dục thể thao, trong năm 2018, quận đã đầu tư nâng cấp Nhà thi đấu quận với tổng vốn đầu tư 8.137 triệu đồng, lắp đặt trang thiết bị tập luyện TDTT ngoài trời cho 78 điểm tập luyện trên địa bàn 8 phường với tổng kinh phí hơn 10.576 triệu đồng. Các Trung tâm Văn hóa - Thể thao của các phường được sử dụng hết công năng, các câu lạc bộ thể thao thu hút đông đảo nhân dân tham gia tập luyện thể thao.
Cùng với đó, với mục tiêu chú trọng cải thiện và phát triển tầm vóc trẻ em, năm 2018 quận đã đầu tư xây dựng mới 3 nhà thể chất trong các trường học, 6 trường học được quận đầu tư lắp đặt khu vui chơi và thể thao ngoài trời phục vụ công tác giáo dục thể chất với kinh phí đầu tư 1,6 tỷ đồng. Nhờ đó, năm 2018 tỷ lệ người tập thể dục thể thao thường xuyên trên địa bàn quận đạt 40,5%, tỷ lệ gia đình tập luyện thể thao thường xuyên đạt 32%...
 
Đối với việc thực hiện Nghị quyết 284, theo lãnh đạo quận Cầu Giấy, trong 5 năm quận đã tổ chức thành công 40 Ngày hội đọc sách tại các phường với sự tham gia của hơn 200.000 lượt học sinh, phụ huynh. Đặc biệt, thông qua các ngày hội, các trường học đã kêu gọi các em học sinh, ban phụ huynh, các nhà sách ủng hộ gần 30.000 cuốn sách cho thư viện các phường, tủ sách pháp luật tại các khu dân cư và các trường học trên địa bàn.
Bên cạnh đó, công tác luân chuyển sách từ Thư viện quận xuống thư viện các phường được thực hiện thường xuyên, mỗi năm luân chuyển 200 đến 250 đầu sách cho mỗi phường tạo được nguồn tài liệu mới, phong phú cho cơ sở, thu hút bạn đọc.
Cùng đó, Thư viện của Trung tâm Văn hóa và thể thao phường cũng thực hiện luân chuyển gần 30.000 cuốn sách xuống các tủ sách pháp luật tại các khu dân cư, tổ dân phố từ nguồn sách quyên góp ủng hộ hàng năm tạo nên phong trào đọc sách sâu rộng trong Nhân dân.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần