Quận Cầu Giấy cần phát huy hơn nữa vai trò của cán bộ mặt trận

Tin và ảnh: Trọng Quý
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/7, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh đã làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy về việc thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của MTTQ năm 2017.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Vũ Hồng Khanh ghi nhận những kết quả mà MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy đạt được trong thời gian qua, nhất là trong công tác xóa đói giảm nghèo với việc không còn hộ nghèo trên địa bàn quận.
 Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh phát biểu tại buổi làm việc với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy

Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP nhấn mạnh, thời gian tới, quận Cầu Giấy cần phát huy hơn nữa vai trò của hệ thống cán bộ mặt trận các cấp, nhất là trong việc quản lý, nắm tình hình Nhân dân. MTTQ Việt Nam quận Cầu Giấy cần tiếp tục đẩy mạnh học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết TƯ 4 (khóa XII).
Bên cạnh đó, cán bộ mặt trận phải thực sự phát huy vai trò của mình trong công tác tuyên truyền luật pháp, chủ trương của Đảng, Nhà nước đến nhân dân; làm tốt công tác đối ngoại trên địa bàn. MTTQ quận cần xác định nhiệm vụ chính của mình trong việc thực hiện các cuộc vận động: Vì người nghèo; Xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam để cụ thể hóa nội dung cho phù hợp với tình hình thực tế của địa phương và hiệp thương với các thành viên trong việc triển khai thực hiện.
Công tác giám sát, phản biện xã hội cũng cần được quận chú trọng hơn nữa để nâng cao vai trò, vị trí của mặt trận, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.