Quận Cầu Giấy: Chung tay làm sạch môi trường

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo đúng kế hoạch, trong các ngày 23 - 24/2, gần 300 tổ dân phố trên địa bàn quận Cầu Giấy đã tổ chức ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường.

Nhân dân phường Dịch Vọng Hậu ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Theo đó, trong 2 ngày cuối tuần các tổ dân phố, đoàn thanh niên và hệ thống chính trị các khu dân cư trên địa 8 phường thuộc quận Cầu Giấy đã tổ chức ra quân xóa biển quảng cáo rao vặt, dọn dẹp vệ sinh môi trường trên các tuyến đường thuộc địa bàn. Theo ghi nhận của chúng tôi, bên cạnh việc bóc, xóa biển quảng cáo rao vặt sai quy định, các lực lượng chức năng đã tổ chức “mặc áo” mới cho các bốt, trụ điện.
Lãnh đạo một số phường cho biết, sự vào cuộc của các tổ dân phố và Nhân dân trên địa bàn đã góp phần quan trọng trong công tác đảm bảo, tuyên truyền các quy định của pháp luật về đảm bảo vệ sinh môi trường. Tuy nhiên, sự tích cực, nhiệt thành đó vẫn chủ yếu đến từ nữ giới, sự vào cuộc của nam giới còn hạn chế.
Để khắc phục tình trạng trên, lãnh đạo một số phường cho biết, trong thời gian tới, UBND, các hệ thống chính trị sẽ tích cực tuyên truyền, vận động để huy động sự vào cuộc tích cựu hơn nữa của các tầng lớp Nhân dân, đặc biệt là nam giới.
Ngoài việc dọp dẹp rác thải, phường Dịch Vọng Hậu cũng tiến hành xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự đô thị.
Đoàn Thanh niên phường Dịch Vọng bóc, xóa tờ rơi sai quy định trên phố Trương Công Giai.

Đoàn viên Thanh niên phường Mai Dịch trang trí bốt điện. Hình ảnh những chiếc bốt điện xấu xí, nhếch nhác đã trở lên vô cùng bắt mắt.

Nhân dân phường Nghĩa Tân ra quân xử lý vệ sinh môi trường.
 
 
 Tủ điện '''thay áo'' mới
 Sau ra quân, bộ mặt đô thị trên địa bàn quận đã trở lên sáng, xanh, sạch, đẹp

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần