Quận Cầu Giấy đối thoại về thủ tục hành chính

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/10, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức hội nghị đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính lần thứ 2 năm 2018.

Quang cảnh hội nghị
Tại hội nghị, ban tổ chức đã lắng nghe 9 ý kiến của đại diện các cá nhân và DN trên địa bàn. Trong đó, các đại biểu đều đánh giá cao công tác giải quyết thủ tục hành chính, ý thức, thái độ của cán bộ công chức, viên chức trực tiếp tiếp xúc với người dân. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, các đại biểu cũng đề cập đến những bất cập trong công tác quản lý, thu tiền sử dụng đất; việc gọi thanh niên tham gia nghĩa vụ quân sự còn thiếu sự liên kết giữa các địa phương…
Theo đại biểu Phùng Thế Bài (phường Mai Dịch), hiện nay công tác thu tiền sử dụng đất của đội thuế phường Mai Dịch còn nhiều bất cập. Nhiều trường hợp đã mua bán đất từ nhiều năm, tổ dân phố đã nhiều lần thông báo lại cho tổ thuế tại phường nhưng đơn vị này chậm cập nhật, sửa đổi gây thất thoát trong việc thu tiền sử dụng đất.
Bên cạnh đó, một số ý kiến cho rằng, hàng năm, chính quyền địa phương vẫn thường xuyên thông báo cho các thanh niên trong độ tuổi đi nghĩa vụ lên đường đi làm nhiệm vụ, và các số liệu này không biến đổi trong một thời gian nhất định, các cơ quan chức năng cũng nắm được, nhưng năm nào các phường cũng yêu cầu tổ dân phố đi khảo sát từ đầu đến cuối là điều chưa hợp lý.
Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà cảm ơn, ghi nhận những ý kiến đóng của các đại biểu, đồng thời khẳng định, đối với những lĩnh vực thuộc thẩm quyền, UBND quận sẽ chỉ đạo các đơn vị có liên quan giải quyết theo quy định.
Đề cập đến những kiến nghị của các đại biểu về việc thiếu sự liên kết thông tin giữa các đơn vị, thậm chí là các đơn vị trong một địa bàn phường, ông Hà cho biết, không phải là không có dữ liệu, vấn đề ở đây là nó đang ở đâu và người sở hữu nó có chia sẻ hay không? Cũng theo ông Hà, Chính phủ và đơn vị có liên quan đã nắm được và đang tập trung xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu chung cho toàn quốc để khắc phục những tồn tại này.