Quận Cầu Giấy gấp rút cấp căn cước công dân gắn chíp cho người dân

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Công an TP Hà Nội về triển khai cấp và quản lý thẻ căn cước công dân gắn chíp, Công an quận Cầu Giấy đã triển khai đợt cao điểm tập trung cấp thẻ căn cước công dân trên địa bàn.

 
 Để đảm bảo tiến độ đề ra, lực lượng chức năng sẽ làm 3 ca/ngày, cả thứ 7 và Chủ nhật.
Theo lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy, nhằm đảm bảo tiến độ cấp căn cước công dân có gắn chíp cho người dân, ngoài duy trì điểm làm căn cước công dân tại trụ sở Công an quận, quận sẽ bố trí các điểm lưu động đến từng phường để tổ chức cấp căn cước công dân có gắn chíp cho người dân.
Cũng theo lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy, các lực lượng chức năng sẽ làm 3 ca/ngày, làm cả thứ 7 và Chủ nhật cũng như các ngày lễ để đảm bảo tiến độ đề ra.
Đặc biệt, lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy cho biết, nhằm đảm bảo quy định về phòng chống dịch Covid-19, Công an quận đã chủ động chia thời gian để làm căn cước công dân cho từng khu, tổ dân phố. Đồng thời, bố trí các dụng cụ sát khuẩn, khử trùng, yêu cầu người dân và cán bộ chiến sĩ phải đeo khẩu trang, giữ khoảng cách trong suốt thời gian làm việc.
Ngoài việc đảm bảo tiến độ, công tác phòng chống dịch cũng được đặt lên hàng đầu.

Theo Bộ Công an, căn cước công dân gắn chip điện tử có nhiều ưu điểm về bảo mật, lưu trữ thông tin, tạo thuận lợi và tiện ích cho người sử dụng... nhằm bảo đảm cho việc quản lý xã hội, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử và thực hiện cải cách hành chính.
Chip gắn trên căn cước công dân nhằm lưu trữ các thông tin của công dân với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện các giao dịch hành chính, đi lại, nâng cao hiệu quả của Chính phủ điện tử, Chính phủ số. Việc tích hợp, sử dụng thông tin trên chip tuân thủ quy định của pháp luật Việt Nam. Chip này không có chức năng định vị, theo dõi công dân. Trên chip có thực hiện ký số do vậy khó có thể làm giả, đảm bảo độ tin cậy trong thực hiện các giao dịch.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần