Quận Cầu Giấy: Giảm các trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong ngày 12/5, các trường hợp liên quan đến bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn quận Cầu Giấy giảm so với những ngày trước đó.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 quận Cầu Giấy, trong ngày 12/5, trên địa bàn quận Cầu Giấy không phát sinh F0, phát sinh 1 trường hợp F1, 15 trường hợp F2 và không phát sinh trường hợp nghi ngờ.
 Trong ngày 12/5, lực lượng chức năng quận Cầu Giấy ghi nhận 1 trường hợp F1.
Cụ thể, trường hợp F1 mới phát sinh ở phường Quan Hoa, trường hợp này liên quan đến F0 tại Bắc Ninh, luỹ tích đến thời điểm này trên địa bàn quận Cầu Giấy ghi nhận 49 trường hợp F1, đã lấy mẫu xét nghiệm 49 trường hợp, trong đó, 48 trường hợp âm tính, 1 trường hợp chưa có kết quả; phát sinh 15 trường hợp F2, lũy tích trên địa bàn quận có 287 trường hợp F2.
Cũng theo Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19, trong ngày, lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đã tiến hành xử phạt 2 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng, phạt tiền 4 triệu đồng, 2 trường hợp không tạm dừng kinh doanh để phòng chống dịch, phạt tiền 35 triệu đồng. Lũy tích đã xử phạt số tiền 445 triệu đồng.
Liên quan đến công tác rà soát người trở về từ vùng dịch, đến thời điểm này, quận Cầu Giấy đã rà soát, truy vết được 44 trường hợp trở về từ BV Nhiệt đới T.Ư 2; 333 trường hợp liên quan đến BV K; 74 trường hợp trở về từ xã Mão Điền, Xuân Lâm, huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh.