Quận Cầu Giấy: Khai mạc Tuần lễ xúc tiến Thương mại và tôn vinh giá trị sản phẩm làng nghề năm 2020

Vân Nhi - Vĩnh Quang
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 2/12, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức khai mạc Tuần lễ xúc tiến Thương mại và tôn vinh giá trị sản phẩm làng nghề năm 2020 tại Trung tâm VHTT&DL quận.

Tuần lễ xúc tiến Thương mại và tôn vinh giá trị sản phẩm làng nghề năm 2020 sẽ được diễn ra trong 10 ngày từ ngày 2 đến 12/12 tại Trung tâm VHTT&DL quận Cầu Giấy với sự tham gia của 150 DN tương đương với 150 gian hàng. Các nghành hàng trưng bày tại Tuần lễ là các mặt hàng được sản xuất tại Việt Nam, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm theo quy định; trong đó ưu tiên các sản phẩm của làng nghề, các DN sản xuất kinh doanh có trụ sở đóng trên địa bàn quận Cầu Giấy.
 Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấu Trần Việt Hà phát biểu tại lễ khai mạc.
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà cho biết, tuần lễ sẽ là nơi để các đơn vị kinh doanh tăng cường kết nối, giao thương, hợp tác liên kết với các làng nghề, DN trên địa bàn TP và các tỉnh lân cận trong đầu tư sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, quảng bá thương hiệu sản phẩm hàng hoá đến người tiêu dùng.

"Trong định hướng phát triển kinh tế - xã hội giai đoạn 2021 -2025, phát triển thương mại dịch vụ tiếp tục được xác định là nhiệm vụ trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng đời sống người dân để đưa quận Cầu Giấy thành điểm thu hút các nhà đầu tư cũng như là du khách đến thăm và làm việc, hợp tác trên địa bàn quận" - ông Trần Việt Hà cho biết thêm.
 Các đại biểu và Ban Tổ chức cắt băng khai mạc.
Theo đại diện của quận Cầu Giấy, tốc độ phát triển của quận đang ở mức nhanh khi là nơi có dân cư đông với gần 30 vạn người, 50 hộ gia đình, tỷ lệ dân số trẻ. Bên cạnh đó, hạ tầng kỹ thuật và và hạ tầng xã hội được đầu tư đồng bộ, hiện đại... đó là cơ sở để thu hút được nhiều DN về hoạt động kinh doanh với hơn 19.000 DN và tăng bình quân 8,7%/năm. Ngoài ra có gần 10.000 hộ kinh doanh và tăng bình quân 5,4%/năm. Đặc biệt, trong những năm qua cơ cấu kinh tế đã phát triển đúng với định hướng Dịch vụ - Thương mại, Công nghiệp và xây dựng.

Tuần lễ xúc tiến Thương mại và tôn vinh giá trị sản phẩm làng nghề năm 2020 của quận Cầu Giấy được tổ chức hướng đến mục đích tuyên truyền, quảng bá về các làng nghề truyền thống, hỗ trợ và kích cầu giao thương thương mại với các DN trên địa bàn quận, giúp người tiêu dùng tiếp cận được các loại hàng hoá có chất lượng, có giá thành hợp lý, mua được các sản phẩm ưu đãi.

Một số hình ảnh tại trong buổi sáng khai mạc của tuần lễ diễn ra vào sáng 2/12:

 Đại biểu tham quan tại các gian hàng ngay sau lễ khai mạc.
 Các gian hàng trưng bày sản phẩm tại Tuần lễ xúc tiến Thương mại và tôn vinh giá trị sản phẩm làng nghề năm 2020.
 Tuần lễ xúc tiến Thương mại và tôn vinh giá trị sản phẩm làng nghề năm 2020 sẽ được diễn ra trong 10 ngày từ ngày 2 đến 12/12 tại Trung tâm VHTT&DL quận Cầu Giấy.
 Người dân trên địa bàn quận Cầu Giấy mua sắp tại Tuần lễ từ sáng sớm.
 Các sản phẩm được trưng bày đa dạng về số lượng khi có tới 150 gian hàng.