Quận Cầu Giấy: Kiểm tra 160 phương tiện đưa đón học sinh, nhiều phương tiện không đủ các điều kiện theo quy định

Công Nhân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trong thời gian vừa qua, Đoàn kiểm tra liên ngành quận Cầu Giấy đã tiến hành kiểm tra điều kiện phương tiện đưa đón học sinh của 20 trường với 160 xe, trong đó có trường Tiểu học & THCS Gateway.

Theo báo cáo của Đoàn kiểm tra liên ngành quận Cầu Giấy, các lực lượng gồm: Đội Thanh tra GTVT quận; Công an quận; Phòng GD&ĐT; Trung tâm Y tế, đã tiến hành rà soát và kiểm tra toàn bộ điều kiện phương tiện, người lái của các trường có phương tiện đưa đón học sinh trên địa bàn.

 Kiểm tra các phương tiện vận chuyển, đưa đón học sinh.
Đoàn đã kiểm tra đối với 20 trường học, trong đó 2 trường không cho phương tiện đến kiểm tra không có lý do là Trường Mầm non JP Tràng An và Trường Mầm nọn Thăng Long Academy; trường Tiểu học Alaska tự chấm dứt hợp đồng do đối chiếu điều kiện không đủ theo yêu cầu.
Đối với 17 trường còn lại, Đoàn đã kiểm tra tất cả 160 xe, trong đó phát hiện 18 phương tiện không đủ các điều kiện theo quy định, lập biên bản xử phạt hành chính với số tiền là 93 triệu đồng.
Mới đây, ngày 3/10, Đoàn kiểm tra liên ngành quận Cầu Giấy đã tiến hành kiểm tra toàn bộ 29 phương tiện vận chuyển và đưa đón học sinh của trường Tiểu học & THCS Gateway. Tất cả số xe trên đều của Công ty CP Dịch vụ thương mại và du lịch Việt H3 ký hợp đồng với nhà trường.
Ông Phan Anh Tuấn – Đội trưởng đội Thanh tra GTVT Cầu Giấy cho biết, trường Tiểu học & THCS Gateway đã ký hợp đồng đầy đủ, các điều khoản chặt chẽ với đơn vị vận chuyển theo đúng quy định. Tại thời điểm kiểm tra, toàn bộ 29 phương tiện và người điều khiển phương tiện đáp ứng đầy đủ theo quy định của pháp luật, không phát hiện vi phạm.
Song song với hoạt động kiểm tra, xử phạt, Đoàn kiểm tra liên ngành còn đề xuất với UBND quận Cầu Giấy, Công an quận và Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy đình chỉ 5 trường và 3 phương tiện đơn lẻ không đủ điều kiện.
Hoạt động kiểm tra điều kiện phương tiện, người lái của các trường có phương tiện vận chuyển học sinh nằm trong kế hoạch số 310/KH-TTGTCG của UBND quận Cầu Giấy. Trong thời gian tới, Đoàn kiểm tra liên ngành sẽ tiếp tục kiểm tra đối với 7 trường còn lại trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần