Quận Cầu Giấy: Thêm một trường hợp phải cách ly phòng dịch Covid-19

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong ngày 25/2, trên địa bàn quận Cầu Giấy có thêm 1 trường hợp phải cách ly theo dõi để phòng chống dịch Covid-19.

Theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch quận Cầu Giấy, trong ngày 25/2, trên địa bàn quận có thêm 1 trường hợp (phường Yên Hòa) phải cách ly theo dõi để phòng chống Covid-19.
Lực lượng chức năng quận Cầu Giấy rà soát danh sách người nước ngoài lưu trú trên địa bàn.
Cùng với đó, quận Cầu Giấy đang tiếp tục cách ly 4 trường hợp đến từ vùng dịch đang sinh sống ở các địa bàn, giám sát sức khỏe 1 trường hợp do tiếp xúc với ca nghi ngờ; theo dõi sức khỏe tại nhà 26 trường hợp, hiện sức khỏe bình thường.
Cũng theo thông tin từ Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch quận Cầu Giấy, trong ngày 25/2, quận Cầu Giấy đã thống kê 5.879 người nước đang lưu trú tạm trú trên địa bàn quận, trong đó Trung Quốc (387 người), Hàn Quốc (2.689 người), Nhật Bản (912 người), Singapore (28 người) và một số người từ Thái Lan, Ý, Hồng Kông, Iran. Sinh viên người nước ngoài đang ở KTX trường Đại học Ngoại ngữ và Đại học Sư phạm Hà Nội là 142 người, trong đó, Trung Quốc (12 người), Hàn Quốc (25 người), Nhật Bản (1 người), quốc tịch khác (102 người).
Tại các phường, lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, rà soát người Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Singapore và các trường hợp đi từ vùng dịch về để thực hiện các biện pháp cách ly, giám sát phòng chống dịch; tuyên truyền các biện pháp phòng, chống Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế; Kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các tổ dân phố và cơ quan xí nghiệp đóng trên địa bàn phường.
Các cơ sở giáo dục khử trùng đồ chơi cho học sinh mầm non, sẵn sàng cho học sinh đi học trở lại.
Cụ thể, phường Trung Hòa trong ngày đã rà soát 119 trường hợp người nước ngoài, trong đó, Hàn Quốc (111 người), Brazil (1 người), Nhật Bản (3 người), 1 người Việt Nam trở về từ Nhật Bản, 1 người từ Italia, 1 người từ Đài Loan, tất cả sức khỏe bình thường.
Phường Dịch Vọng đã tiến hành điều tra 5 trường hợp tại khách sạn Newton, là công dân Nhật Bản, không từ vùng dịch; 1 trường hợp đến từ Toe Kyang - Hàn Quốc từ 2/2, hiện sức khỏe bình thường.
Phường Dịch Vọng Hậu kiểm tra 5 nhà chung cư, 6 khách sạn, 12 nhà trọ có khách nước ngoài lưu trú (2 người Nhật Bản, 2 người Hàn Quốc mới nhập cảnh trong vòng 14 ngày), 4 người không thuộc Daegu và khu Bắc Gyeongsang (nơi có dịch).

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần