Quận Cầu Giấy thông tin chính thức vụ học sinh trường Lê Quý Đôn đứng ngoài nắng

Văn Sinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thông tin báo chí phản ánh trường THCS Lê Quý Đôn (quận Cầu Giấy) khóa cửa lớp, khiến học sinh phải đội nắng 40 độ C chờ phụ huynh tới đón, UBND quận Cầu Giấy đã có báo cáo gửi UBND TP, Sở Giáo dục và Đào tạo về sự việc.

 Học sinh trường THCS Lê Quý Đôn xếp hành đo thân nhiệt
Theo đó, ngay khi tiếp nhận thông tin, sáng 22/5 UBND quận đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo cử lãnh đạo tới kiểm tra, xác minh sự việc.
Qua kiểm tra thực tế và báo cáo của nhà trường cho thấy, trường THCS Lê Quý Đôn hiện có 48 lớp với số học sinh khá đông (trên 2.300 học sinh). Vì vậy, sau khi tan học, phụ huynh đến đón khá nhiều. Để đảm bảo an toàn sức khỏe cho học sinh khi thời tiết nắng nóng và cho việc vệ sinh khử trùng phòng học, nhà trường đã bố trí mở cửa thư viện tại tầng một và sảnh chờ có bóng mát để học sinh có chỗ nghỉ chờ phụ huynh.
Một số học sinh sau khi tan học đã ra cổng trường chờ phụ huynh để tránh cho phụ huynh mất thời gian vào trường tìm kiếm; trên thực tế nhà trường không có bất cứ quy định nào và cũng chưa nhận được ý kiến phản ánh nào của phụ huynh về việc yêu cầu học sinh phải ra khỏi trường sau khi tan học. Do vậy, UBND quận Cầu Giấy khẳng định thông tin như phản ánh trên báo chí là chưa chính xác.
Trong thời gian tới, UBND quận tiếp tục chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo thường xuyên kiểm tra quy trình đưa đón học sinh tại các trường, tăng cường công tác quản lý, hướng dẫn học sinh đảm bảo an toàn sức khỏe trong điều kiện thời tiết nắng nóng.
Liên quan đến vụ việc, trả lời báo Kinh tế & Đô thị, Hiệu trưởng Lê Thị Kim Ánh khẳng định: Quan điểm của nhà trường là không để cho một học sinh nào đi học phải đứng đợi ở cổng trường, tránh nắng, tránh mưa.
Bà Ánh cho biết thêm, bức ảnh báo chí chụp là lúc tan học. Trường THCS Lê Quý Đôn có 48 lớp, trong đó 36 lớp học sáng, với 1.700 học sinh. "Tôi đã hỏi học sinh, các em đều nói ra chờ bố mẹ. Nhiều em còn chia sẻ, các con không muốn ở trên lớp, muốn được xuống sân trường chơi với các bạn. Nhà trường không yêu cầu các em ra khỏi trường, trong bức ảnh, cổng trường cũng rất rộng mở", bà Ánh nói.
Theo khảo sát của phóng viên, khuôn viên trường THCS Lê Quý Đôn khá rộng, thoáng mát, nhiều bóng cây che phủ. Học sinh được hướng dẫn để đứng bên trong sân trường hoặc thư việc để chờ phụ huynh đón, không nhất thiết phải đứng đợi bên ngoài cổng trường.