Quận Cầu Giấy tổ chức hội nghị tập huấn về công tác bầu cử

Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 27/4, Ủy ban bầu cử quận Cầu Giấy đã tổ chức hội nghị tập huấn kỹ năng xây dựng chương trình hành động cho ứng viên đại biểu HĐND và các nhiệm vụ của Tổ bầu cử.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến phát biểu tại hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận, Chủ tịch Ủy ban bầu cử quận Cầu Giấy Nguyễn Văn Chiến cho biết, hội nghị lần này quán triệt chỉ đạo về nguyên tắc vận động bầu cử cho các thành viên Ủy ban bầu cử quận, lãnh đạo UBND các phường, cán bộ phường làm công tác bầu cử cho đến các tổ trưởng tổ dân phố... để hội nghị tiếp xúc cử tri tới đây đảm bảo công khai, dân chủ, bình đẳng, tạo không khí trao đổi thẳng thắn, cởi mở giữa người ứng cử và cử tri. Đồng thời, tránh việc lợi dụng vận động bầu cử để tuyên truyền trái với Hiến pháp và pháp luật hoặc làm tổn hại danh dự, nhân phẩm, uy tín, lợi ích hợp pháp của tổ chức, các nhân khác; Lợi dụng vận động bầu cử để vận động tài trợ, quyên góp trong nước và nước ngoài cho tổ chức, cá nhân mình.
"Hội nghị tiếp xúc cử tri rất quan trọng, là nơi người ứng cử gặp gỡ, tiếp xúc với cử tri để báo cáo dự kiến chương trình hành động của mình nếu được bầu làm đại biểu HĐND. Bên cạnh đó, đây cũng là nơi để cử tri tiếp xúc với những người ứng cử, hiểu rõ hơn người ứng cử trên cơ sở đó cân nhắc, lựa chọn, bầu những người đủ tiêu chuẩn làm đại biểu HĐND" - ông Nguyễn Văn Chiến cho biết.
Cũng tại hội nghị, PGS.TS Đào Thị Ái Thi - Giảng viên cao cấp, Viện trưởng Viện Đào tạo và Phát triển nguồn nhân lực đã truyền đạt các nội dung liên quan đến việc quán triệt chủ trương, quan điểm lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước về cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Ngoài ra, các thành viên ủy ban bầu cử các cấp cũng đã được hướng dẫn nghiệp vụ về công tác tổ chức bầu cử với các nội dung như: Công tác chuẩn bị thẻ cử tri, phiếu bầu cử, hòm phiếu bầu cử, việc quản lý và sử dụng con dấu của các tổ chức phụ trách bầu cử; việc kiểm đếm số phiếu bầu đối với từng người ứng cử; các công việc thực hiện trước và trong ngày bầu cử; cách lập các loại biên bản, biểu mẫu mà các tổ chức bầu cử phải thực hiện trong công tác bầu cử; nguyên tắc xác định người trúng cử, cách thức công bố kết quả bầu cử và danh sách những người trúng cử; cách xác nhận tư cách của người trúng cử và quy cách bầu cử thêm, bầu cử lại…
Bên cạnh đó, hội nghị cũng dành thời gian cho các thành viên Tổ bầu cử, ứng viên đại biểu trao đổi, giải đáp các thắc mắc, tháo gỡ khó khăn trong công tác bầu cử.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần