Quận Cầu Giấy tổng kết hoạt động của HĐND các cấp năm 2019

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Ngày 31/12, HĐND quận Cầu Giấy tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của HĐND các cấp năm 2019 và một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Theo đó, trong năm 2019, HĐND các cấp quận Cầu Giấy đã bám sát các nghị quyết, chỉ đạo của TP, quận ủy để cụ thể hóa và tổ chức triển khai thực hiện các nội dung công việc đảm bảo chất lượng, hiệu quả đúng tiến độ.
Cụ thể, HĐND quận chỉ đạo và tổ chức thành công 4 kỳ họp, ban hành 33 nghị quyết, là căn cứ, cơ sở pháp lý để quận thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH, đảm bảo ANQP, kịp thời giải quyết các nhiệm vụ phát sinh; HĐND các phường tổ chức thành công 16 kỳ họp, bên cạnh đó, các phường đã tổ chức 9 kỳ họp bất thường để kiện toàn công tác nhân sự, thực hiện “Đề án sáp nhập tổ dân phố trên địa bàn”. Trong năm HĐND các phường đã ban hành 68 nghị quyết.
Chủ tịch HĐND quận Cầu Giấy Phương Kiến Quốc khen thưởng cho các tập thể có thành tích xuất sắc năm 2019.
Bên cạnh đó, các hoạt động giám sát, khảo sát, thẩm tra được thực hiện tích cực, trọng tâm, trọng điểm, tập trung giám sát, khảo sát trực tiếp tại cơ sở, sát với thực tiễn các vấn đề quan trọng, liên quan đến dân sinh bức xúc.
Năm 2019, HĐND, Thường trực HĐND quận Cầu Giấy đã triển khai thực hiện 3 cuộc giám sát, khảo sát chuyên đề. Cụ thể, tái giám sát về “Công tác đảm bảo ATVSTP tại các bếp ăn tập thể, các đơn vị cung cấp thực phẩm, suất ăn trên địa bàn”; giám sát “Công tác quản lý nhà nước về PCCC và hoạt động của Ban quản trị một số tòa nhà chung cư trên địa bàn”; giám sát “Kết quả thực hiện thông báo kết luận số 14/TB-HĐND ngày 12/11/2018 của Thường trực HĐND quận về phiên giải trình về công tác quản lý, trông giữ phương tiện giao thông trên địa bàn”.
Ngoài ra, Thường trực HĐND quận Cầu Giấy đã chủ động triển khai thực hiện 4 cuộc giám sát chuyên đề; HĐND các phường tổ chức thực hiện 32 cuộc giám sát, khảo sát chuyên đề. Nội dung giám sát chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực bức xúc được cử tri và Nhân dân quan tâm như công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng, vệ sinh môi trường, ATVSTP, công tác đảm bảo PCCC…
Về tiếp xúc cử tri, tại 16 cuộc tiếp xúc cử tri của đại biểu HĐND quận đã tổng hợp 115 ý kiến, kiến nghị của trử tri. Thực hiện và tổ chức tốt, cuộc tiếp xúc cử tri giữa Đoàn đại biểu Quốc hội; tổ đại biểu HĐND TP với cử tri quận Cầu Giấy đảm bảo công khai, dân chủ. Thông qua các cuộc tiếp xúc cử tri, đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp thu thập thông tin, nắm được tình hình thực tế của Nhân dân, gửi các cơ quan có thẩm quyền xử lý, giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị hợp pháp chính đáng của cử tri.
 HĐND quận Cầu Giấy khen thưởng cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019.
Cũng tại Hội nghị, HĐND quận Cầu Giấy đã thông qua nhiệm vụ trọng tâm năm 2020, theo đó, quận tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động của HĐND. Tổ chức thực hiện có hiệu quả nghị quyết HĐND về chương trình giám sát của HĐND năm 2020. Ngoài các nội dung giám sát theo kế hoạch, giám sát theo chuyên đề, tăng cường hoạt động giám sát đột xuất, tái giám sát, khảo sát thường xuyên ở cơ sở, hướng trọng tâm vào các vấn đề còn nhiều khó khăn vướng mắc, những vấn đề cử tri, nhân dân bức xúc phản ánh, kiến nghị. Thực hiện có hiệu quả, chất lượng công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của Thường trực, các đại biểu HĐND theo đúng quy định. Đôn đốc giải quyết kịp thời, không để tồn đọng các kiến nghị của cử tri, đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; tăng cường các cuộc tiếp xúc cử tri theo chuyên đề…;HĐND quận Cầu Giấy đã khen thưởng cho 10 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2019.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần