Quận Cầu Giấy tuyên truyền kỹ năng phòng cháy chữa cháy cho các khu dân cư

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 13/11, Ban Tuyên giáo Thành ủy phối hợp với quận ủy Cầu Giấy tổ chức tập huấn nghiệp vụ, tuyên truyền về công tác phòng cháy chữa cháy cho các phòng, ban, đơn vị, các phường, các tổ dân phố trên địa bàn quận.

Tại buổi tập huấn, bên cạnh việc cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và địa bàn Hà Nội trong năm 2018, đại diện công an quận Cầu Giấy đã truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác phòng cháy chữa cháy, các nguyên nhân gây ra cháy nổ và một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình.
 Các lực lượng chức năng tổ chức tuyên truyền tại Hội nghị
Cũng tại Hội nghị, các đại biểu tham dự còn được phổ biến văn bản pháp luật về phòng cháy chữa cháy; trách nhiệm phòng cháy chữa cháy và cứu hộ cứu nạn của người đứng đầu và của lực lượng dân phòng. Cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy đã được báo cáo viên thực hành, hướng dẫn giúp người dân xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.
 Diễn tập PCCC tại trường THCS Dịch Vọng Hậu
Đại tá Nguyễn Trường Sơn - Phó trưởng công an quận Cầu Giấy cho biết, tính từ thời điểm hợp nhất Cảnh sát PCCC Hà Nội vào Công an TP, trên địa bàn Hà Nội xảy ra khoảng 100 vụ cháy, khiến 3 người chết. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này. Thực tế, một bộ phận người dân nhận thức chưa đầy đủ dẫn đến chủ quan, xem nhẹ công tác phòng cháy, chữa cháy. Trong khi đó, mọi hoạt động phòng cháy chữa cháy trước tiên cần được giải quyết bằng lực lượng và phương tiện tại chỗ. Không ai khác, người dân chính là lực lượng tại chỗ hiệu quả nhất. Công an quận Cầu Giấy sẵn sàng tổ chức tư vấn pháp luật về phòng cháy chữa cháy miễn phí cho người dân nếu có yêu cầu.