Quận Cầu Giấy xử lý 144 cơ sở vi phạm vệ sinh ATTP

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 3/5, Đoàn kiểm tra liên ngành số 1 về vệ sinh ATTP TP Hà Nội do Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc và kiểm tra đột xuất việc chấp hành các quy định về đảm bảo vệ sinh ATTP trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Đức Viên – Trưởng phòng Y tế quận Cầu Giấy cho biết, trong 3 tháng đầu năm, quận Cầu Giấy đã triển khai 2 đợt cao điểm về đảm bảo vệ sinh ATTP. Trong đó, đợt 1 là dịp Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán Mậu Tuất và Lễ hội Xuân năm 2018. Đợt 2 là Tháng hành động vì ATTP năm 2018 với chủ đề “Tăng cường trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh thực phẩm” từ 15/4 – 15/5.
  Đoàn liên ngành kiểm tra các dụng cụ trong bếp.
Và đến thời điểm này, quận Cầu Giấy đã kiểm tra được 144/361 cơ sở, đạt 39,8%, phạt tiền gần 320 triệu đồng. Tiêu hủy hàng hóa trị giá gần 55 triệu đồng. Trong đó, đoàn liên ngành ATTP cấp quận xử lý 39/361 cơ sở với số tiền 92 triệu đồng, tiêu hủy hàng hóa trị giá hơn 19 triệu đồng. Cấp phường kiểm tra 209 cơ sở, xử phạt 73/361 cơ sở, phạt tiền hơn 161 triệu đồng. Đoàn kiểm tra chuyên ngành xử phạt 32/361 cơ sở, phạt tiền hơn 63 triệu đồng.
Cũng trong khuôn khổ buổi làm việc, Đoàn kiểm tra liên ngành số 2 về vệ sinh ATTP đã tiến hành kiểm tra đột xuất việc thực hiện các quy định quản lý Nhà nước đối trong lĩnh vực vệ sinh ATTP đối với UBND phường Quan Hoa và trường tiểu học Quan Hoa. Và theo ghi nhận của đoàn kiểm tra liên ngành, quận Cầu Giấy, các đơn vị trực thuộc, các bếp ăn đã chấp hành tốt các quy định của pháp luật. Cụ thể, qua kiểm tra bếp ăn trường tiểu học Quan Hoa, lãnh đạo nhà trường và đơn vị tổ chức nấu ăn đã cung cấp được các loại giấy tờ cần thiết theo quy định, đặc biệt là quy định giao nhận hàng hóa hàng ngày.
 Đoàn liên ngành lấy mẫu bún để kiểm tra vệ sinh ATTP
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung biểu dương và đánh giá cao những biện pháp và kết quả mà quận Cầu Giấy đã và đang làm được trong thời gian qua, đặc biệt là tinh thần chủ động, tiên phong, đi đầu trong công tác đảm bảo vệ sinh ATTP. Để duy trì và phát huy những kết quả đã đạt được, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Trần Văn Chung đề nghị trong thời gian tới, quận Cầu Giấy cần tiếp tục tăng cường chỉ đạo tại cấp cơ sở; Tăng cường sự phối hợp giữa các phòng, ban; Tăng cường công tác truyền thông về đảm bảo vệ sinh ATTP. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các cơ sở không đủ điều kiện hoạt động.