Quận Cầu Giấy yêu cầu khai báo y tế các trường hợp mua thuốc ho, hạ sốt

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch quận Cầu Giấy đã yêu cầu các hiệu thuốc tiến hành khai báo y tế các trường hợp mua thuốc ho, hạ sốt…

 Lực lượng chức năng quận Cầu Giấy tiến hành phun khử khuẩn một khu vực ngõ 86 Duy Tân.
Theo lãnh đạo quận Cầu Giấy, nhằm hạn chế sự lây lan của dịch Covid-19, UBND quận đã chỉ đạo các đơn vị tiếp tục khẩn trương rà soát, truy vết, khoanh vùng và cách ly ngay những trường hợp có liên quan; Tăng cường kiểm tra các cửa hàng kinh doanh dịch vụ ăn uống thực hiện giãn cách, có vách ngăn, đeo khẩu trang, sát khuẩn đảm bảo nghiêm biện pháp phòng chống dịch.
Đồng thời, rà soát các nhà thuốc yêu cầu khai báo y tế các trường hợp đến mua thuốc ho, sốt, cảm. Kiểm soát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về nhập cảnh, rà soát quản lý người nước ngoài trên địa bàn. Tiếp tục tuyên truyền trên hệ thống loa phường và xe tuyên truyền khuyến cáo người dân hạn chế tụ tập đông người, đeo khẩu trang nơi công cộng, không ra ngoài khi không cần thiết, tăng cao tinh thần phòng chống dịch.
Cũng theo lãnh đạo quận Cầu Giấy, tính đến thời điểm này, trên địa bàn quận có 3 ca F0 gồm BN 1654 (Quan Hoa); BN 1819 (Dịch Vọng) và BN 1883 (Dịch Vọng Hậu). Tổng số ca F1 của Cầu Giấy là 44 trường hợp (tăng 7 F1 liên quan đến  BN mới 1883 quận Hai Bà Trưng), đã chuyển viện cách ly theo quy định, đã lấy mẫu 44/44 trường hợp. Kết quả: Phát hiện 1 F1 dương tính chuyển thành F0 (BN 1883), 31/44 âm tính lần 1, 12 trường hợp đang đợi kết quả.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần